อาชญากรรม

เด็ก 12 ไส้ติ่งแตกดับคา รพ. พ่อแม่ติงเพราะความล่าช้า ซ้ำระบุตายจากติดเชื้อในกระแสเลือด เยียวยาแค่พวงหรีดพัดลม

โดย pattraporn_a

24 ธ.ค. 2564

151 views

สื่อโซเชียลชลบุรีแชร์ เรื่องราวของพ่อแม่ ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชายวัย 12 ปี ปวดท้อง พยาบาลบอกให้อดทน จนไส้ติ่งแตกเสียชีวิตคาโรงพยาบาลระหว่างรอรักษา แต่โรงพยาบาลบอกว่าตายเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด


การเสียชีวิตดังกล่าว ญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เลยส่งศพไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และผลออกมาว่า น้องเสียชีวิตจากไส้ติ่งอักเสบ และแตกทะลุ มีการอักเสบช่องท้อง อย่างรุนแรง ซึ่งขัดกับที่โรงพยาบาล บอกกับญาติ และหลังจากน้องเสียชีวิตทางโรงพยาบาลติดต่อมาว่าจะช่วยเยียวยาให้ โดยมอบพัดลมมาเพียงหนึ่งตัวเท่านั้น ตนเองและครอบครัว อยากจะถามหาถึงความยุติธรรม และให้โรงพยาบาลออกมารับผิดชอบ



จนน้องทนไม่ไหว และได้แซตไปหาพ่อ บอกว่า "หนูปวดท้องมาก แต่พยาบาลบอกว่าให้หนูอดทนอย่างเดียว" จนวันที่ 22 ธ.ค. เวลา 12.40 น. น้องเกิดอาการช็อก หัวใจหยุดเต้น ชีพจรต่ำ พยาบาล ช่วยปั้มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิต ถึง 2 ครั้ง เกือบ 30 นาที แต่สุดท้ายน้องเสียชีวิต โดยที่แพทย์ระบุ สาเหตุว่า"ติดเชื้อในกระแสเลือด"


จากโพสต์ที่เห็น ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่วัดแหลมแค ใน อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบกับ นายชัยเดช สว่างวงณ์ อายุ 41 ปี และ น.ส.กุสุมา อายุ 33 ปี พ่อแม่ของน้องสตัง อายุ 12 ปี เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. เวลา 11 โมง ลูกชาย มีอาการปวดช่องท้อง จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี โดยแพทย์ระบุว่า มีอาการติดเชื้อ แต่ไม่รู้สาเหตุมาจากอะไร จนช่วงกลางดึกแพทย์ นำเลือดไปตรวจ แล้วพบว่า มีอาการติดเชื้อถึง 72% ระหว่างการรักษาก็ให้น้องนอนรอดูอาการ พร้อมกับให้ยาฆ่าเชื้อ



จากกรณีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งได้โพสต์ภาพลูกชายวัย 12 ปี พร้อมระบุว่า"นอนรอติดเที่ยงอีก ท้องก็ปวด ไม่อยากมาเลย" / และอีก 1 วัน ได้โพสต์ภาพลูกชายอีกครั้ง มีข้อความที่น่าสะเทือนใจว่า แม่ขอให้ไปสู่สวรรค์ชั้นฟ้าไปสู่ภพภูมิที่ดีๆ ทำไมจากแม่ไปเร็วจังลูก ดวงใจน้อยๆ ของแม่ ขอบคุณที่เกิดมาเป็นลูกแม่ หัวใจแม่สหลาย ความหวังของแม่มันพังแล้วลูก ด.ช.บุญวีร์ ใจเย็น เทวดาน้อยๆ ของแม่ น้องสตัง รักหนูมากนะ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/haZTG_Lvdf0

คุณอาจสนใจ

Related News