อาชญากรรม

"แซน" ไม่กังวล คดี "หนิง ปณิตา" แจ้งความหมิ่นประมาท ทนายแซนชี้ จนท.ทำคดีทำงานไม่เป็นขั้นเป็นตอน-นิ่งเกินไป

โดย kanyapak_w

22 ก.พ. 2566

141 views

ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช เปิดเผยว่า วันนี้ (22 ก.พ.) อัยการได้มีนัดฟังคำสั่งทางคดี ในคดีที่หนิง ปณิตา นักแสดงและผู้จัดละคร ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ แซน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สน.ปทุมวัน ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 จากกรณีที่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 แซนได้ให้สัมภาษณ์ที่ สน.ท่าข้าม ขณะที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ จิน ธรรมวัฒนะ สามีของหนิง



โดยในคดีนี้ ก่อนหน้านี้อัยการได้นัดฟังคำสั่งแล้ว แต่มีการเลื่อน ครั้งนี้เป็นนัดฟังคำสั่งทางคดีครั้งที่ 2 เนื่องจากตนได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรม โดยในความคาดหวังของตน เชื่อมั่นว่าคดีนี้ไม่มีมูลที่จะรับไว้พิจารณา และได้ชี้แจงพยานหลักฐานกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ส่วนตัวของ แซน เอง ก็ไม่ได้มีความกังวล รอฟังคำสั่งอัยการพร้อมกันเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารกรุงเทพใต้ โดยเบื้องต้นได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดไว้ 20,000 บาท หากมีคำสั่งฟ้องก็จะยื่นประกันทันที แต่ก็หวังว่าแนวโน้มจะเป็นไปในทิศทางที่ดีมากกว่า



ส่วนความคืบหน้าของคดีที่ แซน แจ้งความ หนิง กลับในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาที่ สน.ปทุมวัน เช่นกันนั้น ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้มีการเรียก หนิง มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของพนักงานสอบสวน ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตนและแซนเคยบอกว่า กระบวนการทำงานของตำรวจในการทำคดีนี้ ดูไม่เป็นไปตามขั้นตอนนั้น ผ่านมาถึงตอนนี้ ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเพราะมีการเรียกอีกฝ่ายมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ตนก็ยังรู้สึกว่าพนักงานสอบสวนนิ่งเกินไป ซึ่งวันนี้ก็จะติดตามความคืบหน้าด้วยว่าจะตามอย่างไรได้บ้าง





แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ