อาชญากรรม

จักรยานยนต์ชน 2 พระธุดงค์สาหัส แขนขาหัก คนขับอ้างไม่รู้มีรถมาชนท้ายตนทำให้พุ่งชนพระ

โดย kanyapak_w

24 ม.ค. 2566

22 views

อุบัติเหตุเจ็บ 4 ราย จักรยานยนต์สองผัวเมีย ชนสองพระธุดงค์ เจ็บหนัก แขนขาหัก คนขับจักรยานยนต์อ้างไม่รู้รถเก๋งหรือรถกระบะ มาชนท้ายทำให้พุ่งไปชนพระ ตรวจสภาพรถไร้รอยเฉี่ยวชน




เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 24 มค.พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถชนพระธุดงค์ 2 รูป ได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน



ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนเส้นพรานกระต่าย-กำแพงเพชร มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกำแพงเพชร หมู่ 8 บ้านนาเหนือ ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยอาสาสมัครกู้ภัยกำลังช่วยกันปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เป็นพระสงฆ์ 2 รูป และเป็นประชาชน 2 ราย




สอบถามเบื้องต้นทราบว่าพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป ชื่อพระอัครพงค์ อายุ 47 ปี ได้รับบาดเจ็บ แขนขวาหัก ขาซ้ายหัก และได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณศีรษะ, ส่วนพระอีกรูปชื่อ พระสมศักดิ์ อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บขาผิดรูปทั้งสองข้าง อาสาสมัครกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น พร้อมประสานรถพยาบาลจากโรงพยาบาลกำแพงเพชรมาทำการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บโดยเร่งด่วน สอบถามเบื้องต้น ทราบว่าเดินทางธุดงค์มาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดอะไรได้ เนื่องจากยังอยู่ในอาการมึนงง




ห่างออกไปประมาณ 50 เมตรพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ล้มคว่ำอยู่ริมถนน เพราะผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายดำรง อายุ 54 ปี หมู่ 5 ต.ห้วยยั้ง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชรซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณขาและใบหน้า และผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อ นางสาวลำพันอายุ 56 ปี





สอบถาม นายดำรง ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซึ่ง ยังอยู่ในอาการมึนงง เล่าว่า คนและภรรยา เดินทางมาจากอำเภอพรานกระต่าย แต่ไม่ทราบว่าเกิดเหตุขึ้นได้อย่างไร อ้างไม่รู้รถเก๋งหรือรถกระบะ มาชนท้ายทำให้พุ่งไปชนพระ ตรวจสภาพรถไร้รอยเฉี่ยวชน แต่ยังจำอะไรไม่ได้มาก





ด้าน นางสาวเบญจวรรณ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านน้ำดิบ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. พระธุดงค์ทั้งสองรูป มีอาการอาพาธเนื่องจากเป็นไข้ จึงได้เข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้ถวายน้ำดื่ม ก่อนที่ท่านจะเดินธุดงค์ออกมา และเพียงไม่นานก็ทราบว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นบนถนนใกล้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจึงได้ออกมาดูก็ทราบว่า เป็นพระธุดงค์ทั้ง 2 รูป ที่เพิ่งจะเดินออกมานั่นเอง




หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น และสามารถให้ปากคำได้เสียก่อ














คุณอาจสนใจ

Related News