อาชญากรรม

นักเรียนแจ้งความเพิ่มครูชายล่วงละเมิดทางเพศ ตำรวจเตรียมรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ

โดย nattakarn_l

13 ม.ค. 2566

298 views

        ความคืบหน้ากรณีมีนักเรียนชั้นมัธยมของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพัทลุง ร้อขอความช่วยเหลือ หลังถูกครูชาย อายุ 33 ปี ทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศ  โดยมีเด็กตกเป็นเหยื่อเกือบ 20 ราย  โดยครูรายนี้ เป็นครูอัตราจ้างของโรงเรียน ที่ผู้อำนวยการโรงเรียนจ้างมาสอนดนตรีและกิจกรรมลูกเสือ โดยใช้งบประมาณของโรงเรียนเป็นเงินเดือน ไม่ได้เป็นครูชำนาญการหรือครูบรรจุรับราชการแต่อย่างได

         โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีนักเรียนชาย 5 คนและผู้ปกครอง เข้าแจ้งความที่ สภ.ป่พะยอม  โดยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  รวมทั้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง  เข้าร่วมสอบถามเด็กเบื้องต้น  ก่อนจะจะนำเด็กทั้งหมดไปที่สำนักอัยการจังหวัดพัทลุง เพื่อให้สหวิชาชีพสอบปากคำเพิ่มเติม

            ล่าสุดเมื่อเวลา 14.40 น. มีผู้ปกครองพานักเรียนมาแจ้งความเพิ่มอีก 1 คน  ซึ่ง พ.ต.อ. ภาคิน ณ  ระนอง  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเด็กให้การตรงกันว่า  ถูกครูชายล่วงละเมิดทางเพศ  มีเด็กที่ถูกกระทำมากกว่า 21 คน  แต่ส่วนใหญ่จะอาย ไม่กล้ามาแจ้งความ  ดังนั้น หากผู้ปกครองทราบเรื่องจากบุตรหลาน ขอให้รีบพาเด็กมาแจ้งความดำเนินคดีกับครูรายนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตามสิทธิ์อย่างเต็มที่

           ส่วนครูที่ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งการสอบปากคำเด็ก พยานแวดล้อม หลักฐานภาพต่างๆ และข้อความแชทที่เด็กเก็บไว้ในโทรศัพท์  เมื่อหลักฐานครบถ้วนแล้ว จะเร่งขอศาลอนุมัติหมายจับครูคนดังกล่าวทันที

           ขณะที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พัทลุง และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กพัทลุง ระบุว่า  เบื้องจากการสอบถามเด็กพบว่าเด็กชายไม่ต่ำกว่า 21 รายที่ถูกกระทำ   พัฒนาสังคมฯ กำลังเร่งเข้าช่วยเหลือและคุ้มครองสิทธิ์ให้กับเด็ก จนกว่ากระบวนการสอบสวนจะแล้วเสร็จ   ส่วนในทางคดีก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

          ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปสำรวจโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบว่า ปิดประตูมิดชิดและห้ามคนนอกเข้า  ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า ครูผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงเรียนแล้วหายตัวไป โดยไม่รู้ว่าหายไปไหน    ผู้สื่อข่าวยังติดต่อไปที่สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาพัทลุง   เพื่อสอบถามเรื่องนี้ แต่ได้รับแจ้งว่า  ผู้อำนวยการเขตติดประชุม  และยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้

          สำหรับครูชายรายนี้ พบว่า ก่อนหน้านี้ เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ ในพื้นที่จังหวัดตรัง แต่หลังจากนั้นมาสนิทสนมกับผู้อำนวยการโรงเรียนที่พัทลุง จึงว่าจ้างให้มาทำงาน โดยที่ไม่ได้ตรวจสอบประวัติ ซึ่งผู้ปกครองเรียกร้องให้ผู้อำนวยการออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News