อาชญากรรม

กองกำลังผาเมืองปะทะเดือด! คาราวานยาเสพติด วิสามัญดับ 6 ศพ ยึดเคตามีน 19 เป้ หนัก 300 กก.

โดย petchpawee_k

10 ม.ค. 2566

15 views

สนั่นกลางป่าเชียงใหม่ กองกำลังผาเมืองเปิดฉากปะทะกลุ่มคาราวานยาเสพติด จากประเทศเมียนมาอย่างต่อเนื่อง วิสามัญแล้ว 6 ศพ พร้อมประสานกำลังทางอากาศเข้าสนับสนุน แต่ยังเข้าพื้นที่ปะทะไม่ได้ เนื่องจากคนร้ายพยายามเข้าชิงยาเสพติดคืน ล่าสุดทหารเข้าตรึงพื้นที่อันตราย พร้อมยึดกระเป๋าบรรจุยาเสพติดได้จำนวน 19 ใบ


เหตุปะทะเดือดชายแดนอำเภอฝางพื้นที่ทหาร กกล.ผาเมือง ร้อย.ทพ.3207 บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 ร่วมกับ ร้อย.ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ จัดกำลัง จำนวน 2 ชุดปฏิบัติทำการเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด บริเวณ ขบวนการลักลอบขนยาเสพติดพื้นที่บ้านปางตอง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่


หลังจากขบวนการยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดมีการปะทะกัน ในช่วงเวลาประมาณ 3:30 น. จนสิ้นเสียงปืนเนื่องจาก พื้นที่เป็นป่าทึบเจ้าหน้าที่จึงตรึงกำลังไว้จนในช่วง เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ในช่วงเช้าอีกครั้ง พบศพผู้เสียชีวิตจากการประทะ 6 ศพ ของกลางยาเสพติด 19 เป้ประมาณ 300 กิโลกรัม ตรวจสอบพบว่าเป็นเคตามีน  ปืนลูกซอง 3 กระบอกโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง


พล.ต. ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กกล.ผาเมือง พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น.ขณะที่ทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ชป.รวป.ของ บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 และ ร้อย.ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ ตรวจพบกลุ่มขบวนการ ประมาณ 2-3 คน ห่างจากจุดปะทะไปทางทิศตะวันตกประมาณ 100 ม. ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ และเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที มีเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงมีรอบถลอกเล็กน้อย ทุกคนปลอดภัย


กลุ่มขบวนการค้ายา ใช้ความชำนาญในภูมิประเทศหลบหนีไปได้ หลังจากที่ได้ตรวจยึดของกลาง เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/D9g_b9FKqVw

คุณอาจสนใจ

Related News