อาชญากรรม

รวบแล้วแท็กซี่ใช้ไม้เบสบอลตีหัวคู่กรณี อ้างอีกฝ่ายจะทำร้ายจึงป้องกันตัว

โดย nattakarn_l

1 ม.ค. 2566

388 views

           ความคืบหน้ากรณีพ่อค้าขายน้ำมะพร้าว ถูกคนขับแท็กซี่เอาไม้เบสบอลตีหัวจนได้รับบาดเจ็บ  ขณะกำลังไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม เหตุเกิดบริเวณริมถนนลำลูกกาฝั่งมุ่งหน้าคลอง 4 ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี แล้วคนขับแท็กซี่หลบหนีไป แต่พลเมืองดีจดหมายเลขทะเบียนไว้ได้ และมอบข้อมูลให้ตำรวจ สภ.คูคต ติดตามจับกุม

            ล่าสุด ตำรวจตามหาตัวคนขับแท็กซี่รายนี้ได้แล้ว โดยไปจับกุมได้ที่บ้านศรีสง่า อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น  ทราบชื่อนายผดุงเกียรติ อายุ 32 ปี  เจ้าหน้าที่ตรวจค้นในรถแท็กซี่ พบไม้เบสบอลที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ที่เบาะข้างคนขับ นอกจากนี้ยังมีเอกสารหมายเรียกของ สภ.คูคต อยู่ที่คอนโซลหน้ารถด้วย  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนประสานตำรวจ สภ.คูคต เจ้าของคดีมารับตัวผู้ต้องหากลับไปดำเนินคดี

            จากการสอบถามผู้ต้องหา  เล่าว่า วันเกิดเหตุ เป็นช่วงเที่ยงวันที่ 31 ธ.ค.65 ตนขับรถจะนำเงินไปฝากให้เถ้าแก่และจะโอนเงินให้เพื่อน แต่เมื่อมาถึงหน้าธนาคาร  คู่กรณียื่นเท้ามาที่หน้ารถ เหมือนจะทำใส่ตน  ตนจึงชูนิ้วกลางกลับไป  คู่กรณีถามกลับมาว่า “มึงเก๋าหรือ”  ก่อนที่คู่กรณีจะขับรถออกไป  ตนไม่ได้สนใจ จึงเลี้ยวเข้าธนาคารเพื่อทำธุระของตนเอง แต่เมื่อลงจากรถกลับเห็นคู่กรณีถือก้อนอิฐเข้ามา   ตนกลัวจะถูกทำร้ายจึงหยิบปืนยางกับไม้เบลบอลขึ้นมาขู่  ทำให้คู่กรณีชะงักไป แต่เหมือนว่าคู่กรณีจะรู้ว่าไม่ใช่ปืนจริง    ตนจึงรีบขับรถออกไป และคิดว่าเป็นแค่เรื่องกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย  แต่คู่กรณีกลับขับรถตามมา เมื่อตนเห็นว่าคู่กรณีไม่ยอมจบง่ายๆ จึงจอดรถ แล้วลงไปใช้ไม้เบสบอลฟาดเข้าซอกคอคู่กรณี 2 ครั้ง  จนคู่กรณีล้มลงแล้วมีรถมาทับซ้ำ ตนจึงรีบขับรถหนีกลับขอนแก่น  เพราะคิดว่าเป็นการป้องกันตัว อีกฝ่ายจะทำร้ายตนก่อน และตนแค่พกไม้เท่านั้น   ประกอบกับแม่ให้กลับบ้านช่วงปีใหม่พอดี จึงกลับบ้านตามปกติ  จนกระทั่งวันที่จะกลับกรุงเทพฯ ก็ถูกตำรวจจับกุมตัว  ส่วนปืนยางที่ขู่คู่กรณี ก็เอาไปโยนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว

          นายผดุงเกียรติ ยอมรับว่า ทำร้ายคู่กรณีจริง แต่ยืนยันว่าเป็นเพียงการป้องกันตัว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้ตัวเองด้วย

             ด้าน  พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผู้กำกับการ สภ.โนนศิลา  จ.ขอนแก่น  เปิดเผยว่า หลังได้รับประสานจาก สภ.คูคต ว่าผู้ก่อเหตุมีภูมิลำเนาที่จังหวัดขอนแก่น ก็เร่งสืบสวนและจับกุมผู้ก่อเหตุได้  โดยจะประสานให้ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี มารับตัวผู้ต้องหาพร้อมไม้เบสบอลของกลางไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News