อาชญากรรม

เหยื่อไฟไหม้กาสิโนปอยเปตดับพุ่ง 10 ศพ บาดเจ็บ-สูญหายจำนวนมาก

โดย nattakarn_l

29 ธ.ค. 2565

458 views

           ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน  ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือและด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก  อ.อรัญประเทศ  จ.สระแก้ว  ล่าสุด ควบคุมเพลิงได้แล้วและตัวอาคารเริ่มทรุดตัว   โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ และมูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถานอรัญประเทศ  กำลังเร่งค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ภายในอาคาร

               ผู้รอดชีวิตรายหนึ่ง เล่าว่า ในอาคารดังกล่าวมีคนค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย  เหตุเกิดช่วงกลางดึก และกำลังมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์  ช่วงที่เกิดเหตุ ทุกคนพยายามวิ่งหนีออกทางบันไดหนีไฟ  แต่เนื่องจากมีคนจำนวนมาก  ทำให้ไม่สามารถหนีออกมาได้ บางคนจึงต้องใช้ผ้าปูที่นอนและเสื้อผ้าผูกติดกันเป็นเชือกยาวปีนหน้าต่างหนีออกมา บางคนตัดสินใจวิ่งหนีขึ้นดาดฟ้า และบางคนตัดสินใจกระโดดออกจากอาคาร เนื่องจากขณะนั้นไฟลุกลามแรงมาก  

          ขณะที่หนังสือพิมพ์เดอะพนมเปญโพสต์ (The Phnom Penh Post)  รายงานว่า  ณ เวลา 9.10 น. พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย  บาดเจ็บอย่างน้อย 30 ราย  โดยหน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า  ในขณะเกิดเหตุ มีผู้อยู่ในอาคารมากกว่า 400 คน   ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ เป็นพนักงานชาวกัมพูชาและพนักงานชาวไทย   ส่วนผู้บาดเจ็บถูกส่งเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดสระแก้ว

                ขณะที่นายประพันธ์ จันทร์ไทยศรี นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว  ประชุมด่วนร่วมกับ ตม.จังหวัดสระแก้ว  ตำรวจ สภ.คลอกลึก และเจ้าหน้าที่ทหาร  เพื่อจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือคนไทยที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ในกาสิโนปอยเปต  ระบุว่า เบื้องต้นจากที่ตรวจสอบได้  มีผู้เสียชีวิต 7 ราย  บาดเจ็บ 53 ราย  และสูญหาย 8 ราย  ส่วนใหญ่เป็นพนักงานคนไทย  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังค้นหาและช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร  รวมทั้งใช้รถเครนและเฮลิคอปเตอร์ รับผู้ที่หนีตายขึ้นไปบนดาดฟ้า  

คุณอาจสนใจ

Related News