อาชญากรรม

ทลายเครือข่ายเปิดร้านขายปืนออนไลน์ รวบผู้ต้องหาได้ 4 คน ยึดทรัพย์อีกกว่า 3 ล้านบาท

โดย nattakarn_l

19 ธ.ค. 2565

555 views

        วันนี้ (19 ธ.ค.)  พล.ต.อ.รอย  อิงคไพโรจน์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  แถลงผลการจับกุมร้านปืนออนไลน์  หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มคนร้ายร่วมกันเปิดเว็บไซต์ซื้อขายอาวุธปืนเถื่อนและกระสุนปืน  ที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงสื่อและสั่งซื้อทางออนไลน์อย่างง่ายดาย   จากการสืบสวน ทราบว่า กลุ่มดังกล่าวแบ่งหน้าที่กัน กระจายอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่,สุรินทร์และชลบุรี   ต่อมาวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา  ตำรวจ PCT จึงเข้าตรวจค้นจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา สามารถจับกุมผู้ค้าอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์ ชื่อกลุ่ม Los Santos ได้ 4 ราย  โดย 2 รายแรกจับกุมได้ที่ อ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอุปกรณ์ยิงปืน  พบของกลางเป็นอาวุธปืน  30 กระบอก กระสุน 16,578 นัด, โทรศัพท์มือถือ  2 เครื่อง, อุปกรณ์คอมพิวเตอร์   1 เครื่อง , บัญชีธนาคาร   18 บัญชี และตรวจยึดเงินสดได้ 3,004,000 บาท และรถหรูอีก 5 คัน

          ผู้ต้องหาอีกหนึ่งราย  จับกุมได้ที่ อ.เมือง จังหวัดสุรินทร์  พบของกลางเป็นกระสุนปืน 16,300 นัด, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง , บัญชีธนาคาร 3 บัญชี  และผู้ต้องหาอีก  1 ราย  จับกุมได้ที่ อ.บ้านบึง จ ชลบุรี  แต่ไม่พบของกลาง เป็นเพียงเครืองข่ายของกลุ่มนี้เท่านั้น

         ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย จะถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหนับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

คุณอาจสนใจ

Related News