อาชญากรรม

คนร้ายขโมยโทรศัพท์สามเณรติดต่อขอคืน อ้างไม่มีเงินไม่มีงานทำ มีลูกต้องเลี้ยง แต่ตำรวจยืนยันคดีอาญายอมความไม่ได้

โดย nattakarn_l

16 ธ.ค. 2565

113 views

              ความคืบหน้ากรณี 3 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์มาวิ่งราวโทรศัพท์มือถือของสามเณร วัย 12 ปี ที่กำลังรอรถโรงเรียนที่หน้าประตูวัดแสนสุข  เขตเทศบาลแสนสุข  อำเภอวารินชำราบ  จังหวัดอุบลราชธานี  ล่าสุด เมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ติดต่อขอคืนโทรศัพท์ให้เณร  โดยนำโทรศัพท์ไปซุกไว้ในป่าหญ้าข้างที่ทำการไปรษณีย์ สาขาวารินชำราบแล้ว  ในถุงมีจดหมายเขียนข้อความว่า “หนูขอโทษที่ทำแบบนี้ หนูคิดน้อยไป งานกะบ่มีทำ เงินกะบ่มี หนูเลยต้องทำ มีลูกน้อยที่ต้องเลี้ยง หนูขอได้บ่ อย่าเอาเรื่องแล้วลบโพสต์ ได้บ่ หนูขอสัญญาว่าจะ บ่พากันทำอีก จะหาหางานทำเลี้ยงลูก หนูขอโทษจริงๆ ที่คิดสั้น”

                   พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.วารินชำราบ  ติดต่อให้สามเณรเจ้าของโทรศัพท์มารับคืน โดยเณรน้อยบอกว่า  ไม่อยากเอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุ เพราะได้โทรศัพท์คืนมาแล้ว  เพราะต้องใช้ในการเรียนหนังสือด้านปริญัติธรรมที่กำลังศึกษาอยู่  และขอเตือนว่าอย่าทำแบบนี้อีก

              แต่ พ.ต.ท.ครองชัย   กล่าวว่า  แม้คนร้ายจะเอาโทรศัพท์มาคืนให้สามเณรแล้วก็ตาม  แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะเป็นคดีอาญาที่ยอมความไม่ได้ แต่เมื่อถึงศาลจะได้รับความเมตตาลดหย่อนโทษจากศาลเท่านั้นว่า ตนและพวกสำนึกผิดคืนทรัพย์ให้แก่เจ้าทรัพย์ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News