อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊กไม่โกรธชูวิทย์ตำหนิไม่ไว้ใจ ยืนยันแจ้งข้อหาฟอกเงิน "ตู้ห่าว"ได้แน่

โดย nattakarn_l

12 ธ.ค. 2565

138 views

           วันนี้ (12 ธ.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เข้าชี้แจงความคืบหน้าคดีกลุ่มทุนจีนสีเทา กับ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นานกว่า 3 ชั่วโมง  ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ใกล้จะสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ในบางคดี  พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ยังรอหลักฐานเส้นทางการเงินจากธนาคาร เพื่อนำมาพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับนายตู้ห่าว ฐานฟอกเงิน  ซึ่งยืนยันว่าแจ้งข้อหานี้ได้อย่างแน่นอน

            ส่วนคดีความผิดนอกราชอาณาจักรนั้น ขณะนี้ยังไม่ปรากฏหลักฐาน เนื่องจากคดีนี้จะต้องมีการทำความผิดทั้งในและต่างประเทศชัดเจน โดยเฉพาะการโอนเงินไปยังบุคคลอื่นในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่พบ   เช่นเดียวกับคดียาเสพติด ที่กลุ่มนี้เรียกว่า "แฮปปี้วอเตอร์" พบว่าเป็นยาเสพติดที่ผสมกันขึ้นมาเองอย่างง่ายๆ ในประเทศ  โดยที่ไม่ได้นำเข้า จึงยังถือว่าเป็นความในราชอาณาจักรเท่านั้น

             ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์  ระบุว่าไม่มั่นใจการทำงานของตนนั้น  พล.ต.อเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่คิดน้อยใจและไม่โกรธนายชูวิทย์ เพราะคดีนี้ไม่สามารถทำได้ด้วยความรู้สึก  แต่จะต้องทำไปตามพยานหลักฐานที่สืบสวนได้  พร้อมยอมรับว่า วันเกิดเหตุ จับ รปภ.ของผับจินหลิง ฐานเป็นผู้ดูแลสถานที่จริง แต่ต้องไปถามพลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากเป็นผู้เข้าไปจับกุมวันเกิดเหตุ ขณะที่การสอบสวนหัวหน้าสถานีตรวจคนเข้าเมือง 27 แห่ง พบว่า มีบางนายร้องไห้ขณะถูกสอบสวนเพราะจำนนต่อหลักฐาน ที่ออกใบอนุญาตให้คนจีนอยู่ในไทย แต่หลังจากนี้จะเอาผิดนายพล ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นด้วย เนื่องจากเป็นคนลงลายมือชื่อ พร้อมย้ำขอให้ประชาชนเชื่อมั่นใจการทำงานของตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News