อาชญากรรม

ตำรวจยืนยันไม่แจ้งข้อหาเจ้าของร้านทอง เพราะยิงเพื่อป้องกันตัวเองและทรัพย์สิน พร้อมไล่ล่าคนร้ายอีก 2 คนที่ยังหลบหนี

โดย nattakarn_l

9 ธ.ค. 2565

478 views

     ความคืบหน้ากลุ่มโจร 4 คน บุกปล้นร้านทองจังหวัดตาก โดยถูกจับได้ 1 คน   ถูกเจ้าของร้านยิงบาดเจ็บสาหัส 1 คน อีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้

         พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก   เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อหาต่อเจ้าของร้านทอง เพราะเป็นการยิงเพื่อป้องกันตัวเองและป้องกันทรัพย์สิน ไม่ได้ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ  รวมทั้งกำลังรสอบสวนหาข้อเท็จจริง  ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

          ส่วนนายวิชัย คนร้ายที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส  ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัย และมีตำรวจเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง  ส่วนอีก 2 คนที่หลบหนี ชุดสืบสวนกำลังเร่งไล่ล่า  โดยแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีไปทาง อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของคนพื้นบนดอยสูง  มีภูเขาสูงสลับซับซ้อนเป็นป่าหนาทึบ  มีเส้นทางเดินเท้าทะลุถึงชายแดนอำเภอพบพระติดกับประเทศเมียนมา ทำให้ยากต่อการติดตาม  แต่คาดว่าใช้เวลาไม่นานจะได้ตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

              ขณะที่เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา  ชุดสืบสวนนำตัวนายเต้อ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  จากนั้นคุมตัวไปสอบปากคำต่อ เพื่อเค้นหาเบาะแสคนร้ายอีก 2 คนที่หลบหนี  ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มเดียวกับที่ปล้นร้านทองที่ชายแดนอำเภอพบพระ จ.ตาก  เป็นชาวม้งสัญชาติเมียนมา อาศัยอยู่แนวตะเข็บชายแดน จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งจับกุมคนร้าย                  

          ส่วนบรรยากาศที่ร้านทองเกิดเหตุ วันนี้ มีญาติและเพื่อนสนิทมาให้กำลังใจเจ้าของร้านทองจำนวนมาก  ซึ่งทางร้านจำเป็นต้องปิดการซื้อขายทองไปชั่วคราว เนื่องจากครอบครัวยังขวัญเสีย  รวมทั้งร้านเสียหายมาก จึงต้องซ่อมแซมหลายวัน  โดยวันนี้มีพนักงานเทศบาลเมืองตากกว่า 20 คน มาทำความสะอาดคราบเลือดของคนร้าย และเก็บเศษกระจกที่กระจายเกลื่อนพื้นถนน

           นายพิสิฐ  เจ้าของร้านทอง กล่าวว่า  ถ้าตนไม่ยิงเพื่อปกป้องตัวเองและทรัพย์สิน ก็เชื่อว่าคนร้ายจะยิงตนกับครอบครัวแน่นอน   รวมทั้งช่วงที่เกิดเหตุ คนร้ายยิงใส่กระจกหน้าร้านก่อน   และเข้ามาใช้เครื่องเจียรตัดลูกกรงกั้นระหว่างลูกค้า กับ ตู้จำหน่ายทองคำ  ตนจึงยิงขึ้นบนเพดานร้าน 1 นัด  แต่เมื่อคนร้ายหนีไป ยังยิงเข้ามาในร้านอีก  ตนจึงยิงตอบโต้ไป

คุณอาจสนใจ

Related News