อาชญากรรม

ทนายษิทราเตรียมนำหญิงกัมพูชาพบบิ๊กโจ๊กขอความเป็นธรรม หลังถูกมาเฟียโปแลนด์ทำร้ายร่างกาย

โดย nattakarn_l

9 ธ.ค. 2565

307 views

               ความคืบหน้ากรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสตภาพหญิงชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นศิลปินนักวาดภาพ ถูกชายชาวโปแลนด์ ทำร้ายร่างกาย ใช้มีดกรีดหน้า ค้อนทุบตีจนเลือดอาบ และยังใช้น้ำกรดสาดใบหน้า ร่างกาย และอวัยวะเพศ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ป่ารกร้างใกล้ร้านอาหารย่านนาเกลือ ซอย 16 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทนายษิทรา ระบุว่า หญิงคนนี้ ถูกแก๊งมาเฟียชาวโปแลนด์หลอกไปวาดรูปที่ชลบุรี  แต่พอไปถึงหน้างาน ก็ถูกล็อกตัว  แล้วทำร้ายร่างกาย จนต้องเย็บกว่า 260 เข็ม  แต่ใช้เวลาหลายวันกว่าตำรวจจะออกหมาย จนผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ ผู้เสียหายและนายไมเคิล นายจ้าง จึงมาร้องเรียนกับทนายษิทรา

         ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ ทนายษิทรา จะพาหญิงผู้เสียหาย ไปร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

         ด้าน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า ในคดีนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ  แต่สืบสวนและทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ ได้ออกติดตามไล่ล่าคนร้าย พร้อมทั้งยึดของกลางที่ตกในที่เกิดเหตุ เป็นมีดและค้อน เพื่อส่งตรวจหาดีเอ็นเอ  หาจุดเชื่อมโยงกับตัวคนร้าย จนรู้ว่าคนร้ายคือใคร แต่ปรากฏว่า คนร้ายซึ่งเป็นชาวโปแลนด์ ได้หลบหนีออกประเทศไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. จึงมีการประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือตำรวจสากล ( อินเตอร์โพล ) ออกหมายจับแดง ในการบังคับใช้กฏหมาย จับกุมผู้ก่อเหตุรายนี้

             ขณะที่เจ้าของร้านอาหารที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ  เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ช่วงเย็นก็เห็นหญิงผู้เสียหายอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯ แล้ว ในสภาพร่างกายสะบักสะบอม เลือดไหลอาบร่าง  แต่ก่อนหน้านี้หญิงผู้เสียหาย มานนั่งทานข้าวที่ร้าน พร้อมกับ สุนัข 1 ตัว ส่วนสถานที่ที่ถูกทำร้าย ทราบเพียงว่าเหตุเกิดบริเวณบ้านร้าง  

           ส่วน รปภ.คอนโดใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ได้พบคนเจ็บ มีบาดแผลเต็มร่าง กำลังเดินขึ้นมาจากชายหาด ตอนแรกคิดว่าตกโขดหิน แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ เห็นร่องรอยบาดแผลตามตัว เลือดไหลอาบร่าง แถมเนื้อตัวเปียกโชกไปทั้งตัว คล้ายถูกน้ำกรดสาดมา จึงรู้ว่าคนเจ็บถูกทำร้าย ส่วนคนร้ายน่าจะมีประมาณ 2 คน เป็นฝรั่งชาวต่างชาติ เป็นคนผอม 1 คน อ้วน 1 คน โดยคนผอมจะหนีบขวดพลาสติกใต้รักแร้ตลอดเวลา  โดยหลังเกิดเหตุ คนร้ายทั้ง 2 คน เดินขึ้นมาจากชายหาด เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น น่าจะเป็นปมหึงหวง โดยคาดว่าภรรยาของไมเคิล หึงหวงสาวกัมพูชา ที่มีความใกล้ชิดกับสามี จึงจ้างวานชาวโปแลนด์ มาทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส


คุณอาจสนใจ

Related News