อาชญากรรม

ตร.จ่อออกหมายเรียกเด็กขโมยกล้วยอีก 4 คน หากเจ้าของบ้านจะดำเนินคดี ยืนยันทำตามกระบวนการกฎหมาย

โดย nattakarn_l

9 ธ.ค. 2565

669 views

           ความคืบหน้ากรณีนักเรียนอายุ 5-12 ปี รวม 8 คน ที่ถูกนางสาวกุ้ง อายุ 33 ปี แจ้งความฐานบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ จนมีหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ส่งไปถึงบ้านเด็กเมื่อวันที่ 30 พ.ย. และมีการไกล่เกลี่ยจ่ายเงินค่าเสียหาย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตเสียงแตก ฝั่งหนึ่งเห็นใจเด็ก มองว่าผู้ใหญ่ทำเกินกว่าเหตุ แต่อีกฝ่ายมองว่า แม้จะเป็นเด็ก แต่การบุกเข้าบ้านคนอื่นและไปขโมยของในบ้าน ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ

            ล่าสุด นางสาวกิ๊ก พี่สาวของนางสาวกุ้ง คนแจ้งความ เปิดเผยว่า วันที่บ้านน้องสาวโดนปาไข่ ถูกเทน้ำยาซักผ้า และทำลายเอกสารต่างๆเสียหายนั้น เป็นวันเดียวกับที่กล้วยหาย  แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นฝีมือเด็กหรือผู้ใหญ่ คาดว่าน้องสาวโดนกลั่นแกล้งจนเกิดความเครียดและพยายามหาตัวผู้ก่อเหตุ จนมีเด็กออกมายอมรับ

          ด้าน  พ.ต.ท.ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร (สอบสวน)สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย  ชี้แจงว่า การออกหมายเรียกทำไปตามขั้นตอนของกฎหมาย   ถ้ามีหลักฐานเชื่อได้ว่ามีการกระทำผิด  ก็ต้องออกหมายเรียกตามกระบวนการ  ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ตอนนี้ได้ออกหมายเรียกเด็กไปแล้ว 4 คน ส่วนเด็กที่เหลืออีก 4 คน ยังไม่ได้ออกหมายเรียก  แต่หากผู้เสียหายคือ น.ส.กุ้ง มีความประสงค์จะดำเนินคดี ก็จะต้องออกหมายเรียกอีกเช่นเดียวกัน

คุณอาจสนใจ

Related News