อาชญากรรม

ลุยตรวจผับดังกลางเมืองขอนแก่น พบนักเที่ยวนำยาเสพติดเข้าไปเสพหลายราย

โดย nattakarn_l

9 ธ.ค. 2565

949 views

          ช่วง 01.45 น.ที่ผ่านมา (9 ธ.ค.)  นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น , ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น  พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สารวัตรทหาร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน  รวมกว่า 60 นาย  เข้าตรวจค้นภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครขอนแก่น  ซึ่งขณะเข้าตรวจค้นมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเต็มร้าน  เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังแบ่งเป็นจุดตรวจบัตรประชาชนนักท่องเที่ยว เบื้องต้นพบว่าไม่มีใครอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ  แต่หลังจากที่มีการตรวจที่บริเวณพื้นใต้โต๊ะและถังขยะ  พบซองพลาสติกที่มียาเสพติดชนิดยาอีและยาเคตกอยู่ที่พื้น จำนวน 4 ซอง และอุปกรณ์การเสพอีก 1 ชิ้น  เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

           นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวน 2 คน ที่พบอุปกรณ์การเสพยาเคไว้ในกระเป๋า และไม่ยอมที่จะให้ตรวจปัสสาวะ  แต่รับสารภาพว่านำยาเสพติดมาเสพจริง  จากนั้นตำรวจคุมตัวไปตรวจปัสสาวะที่โรงพัก  ผลปรากฏว่าเป็นสีม่วง

            นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับร้องเรียนว่า มีสถานบริการปล่อยให้นักท่องเที่ยวนำยาเสพติดเข้าไปเสพ จากการตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยวจำนวน 110 คน แยกเป็นชาย 80 คน และผู้หญิง 30 คน ไม่พบสารเสพติด  แต่พบยาเสพติดที่นักท่องเที่ยวโยนลงพื้น โดยหลังจากนี้ จะทำรายงานเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เพื่อจะเอาผิดกับสถานบริการและสั่งปิดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News