อาชญากรรม

ล่าโจรวัยรุ่นตระเวนลักทรัพย์ร้านค้า คืนเดียว 4 ร้าน แถมทำร้ายคนชราบาดเจ็บ

โดย nattakarn_l

5 ธ.ค. 2565

120 views

              ที่จังหวัดลำปาง เกิดเหตุคนร้ายตระเวนงัดแงะร้านขายของชำและทำร้ายผู้สูงอายุ คืนเดียวก่อเหตุถึง 4 ร้าน ได้ทรัพย์สินไปกว่า 2 แสนบาท

            ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ร้านขายสินค้าราคาถูก พื้นที่หมู่  5 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ  หลังมีโจรเข้ามางัดแงะและทำร้ายผู้สูงอายุได้รับบาดเจ็บ โดยภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นคนกำลังพยายามจะจับคนร้าย จนเกิดการยื้อยุดฉุดกัน  มีเสียงหวีดร้องและขอให้คนช่วย

            ส่วนอีกภาพเป็นช่วงที่โจรเข้ามางัดแงะที่โต๊ะเก็บเงินภายในร้าน และภาพที่คนร้ายกำลังเดินผ่านร้านอีกแห่ง ซึ่งห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งสามารถจับภาพลักษณะรูปร่างและเสื้อผ้าที่โจรสวมใส่ได้อย่างชัดเจน

            หญิงอายุ 67 ปี เล่าว่า อยู่ที่ร้านกันสองคนตายาย ในคืนที่เกิดเหตุ คือวันที่ 3 ธ.ค. เวลาประมาณ 23.00 น. หลานชายที่อยู่อีกบ้าน ดูกล้องวงจรปิดแล้วเห็นคนร้ายกำลังงัดร้าน จึงรีบโทรแจ้ง  ตนเองกับสามีรีบออกมาดู เจอคนร้ายพอดี   สามีจึงพยายามเข้าไปจับตัว  จนข้าวของกระจัดกระจาย ส่วนตนก็จะวิ่งไปปิดประตูไม่ให้ออก จึงถูกคนร้ายผลักจนล้มหัวฟาดพื้น

               หลานชาย ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน บอกว่า ในคืนเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ที่ร้าน แต่มีสัญญาณแจ้งเตือนมาที่โทรศัพท์ ว่ามีคนงัดร้าน จึงโทรแจ้งตายาย และกำลังจะรีบไปช่วย แต่โจรทำร้ายตายายและหนีไปก่อน  ดูจากกล้องวงจรปิด พบว่า เป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20-30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟรุ่นเก่า  และคืนก่อเหตุนั้น ทราบว่าไปงัดร้านค้นอื่นอีก  รวม 4แห่ง  ทรัพย์สินที่ได้ไปประมาณ 2 แสนบาท  ซึ่งโจรรายนี้ พฤติกรรมอุกอาจ ใจเย็นมาก ขนาดทำร้ายผู้สูงอายุแล้วยังตระเวณลักทรัพย์ต่อ โดยที่ไม่เกรงกลัวกฏหมาย   จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งจับตัว เพราะถือว่าเป็นภัยสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News