อาชญากรรม

เจ้าของร้านทองใจเด็ด เกาะรถ-ถีบพวงมาลัย จับโจรชิงสร้อยทอง 1 บาท สารภาพเป็นหนี้พนันบอลโลก

โดย thichaphat_d

5 ธ.ค. 2565

3.3K views

อุดรธานี-วานนี้ (4 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ตำรวจ สภ.บ้านผือ รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ร้านทองเยาวราช 99.99 ถนนชนบทบำรุง เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ เจ้าของร้านกระโดดเกาะรถกระบะคนร้าย และถีบพวงมาลัยจนรถเสียหลัก พุ่งชนรถจักรยานยนต์ 2 คัน แล้วพุ่งขึ้นไปชนตึกแถวริมถนนพลับผือ ห่างจากร้านทอง 300 เมตร คนร้ายได้รับบาดเจ็บ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะอีซูซุ สีขาว พุ่งขึ้นไปชนเสา หน้าอาคารพาณิชย์ริมถนนพลับผือ ซึ่งไม่มีคนอยู่อาศัย หน้ารถพังเสียหาย ท่อประปาหน้าบ้านแตก และมีรถจักรยานยนต์ถูกชนล้มพังเสียหาย 2 คัน ส่วนคนร้ายนอนหมดสติอยู่บนทางเท้า ทราบชื่อว่า นายอรรถพร อายุ 23 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ตำรวจควบคุมตัวนำส่งโรงพยาบาลบ้านผือ

สอบถามนายเอกพล อายุ 56 ปี เจ้าของร้านทอง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ปกติจะปิดร้านวันอาทิตย์ แต่วานนี้เปิดหน้าร้านเพื่อรับซื้อลอตเตอรี่เท่านั้น ก่อนเกิดเหตุ ตนและพนักงาน 3 คน ยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์เพื่อรับซื้อลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ได้มีคนร้ายเดินเข้ามาในร้าน ทำทีเป็นลูกค้าขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จึงหยิบสร้อยคอทองคำให้เลือก คนร้ายทำทีสวมสร้อยคอทองคำ เสร็จแล้ววิ่งหนีออกจากร้านไปขึ้นรถที่จอดอยู่หน้าร้านหลบหนีไป

ตนรีบวิ่งติดตามไป และเกาะประตูรถด้านคนขับ ซึ่งคนร้ายไม่ได้ล็อกประตู ตนจึงเปิดประตูออกแล้วถีบพวงมาลัย ทำให้รถเสียหลักไปชนจักรยานยนต์และพุ่งขึ้นไปชนตึก รถพังเสียหาย คนร้ายหมดสติ ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บ และรีบแจ้งตำรวจ

ด้าน ผกก.สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า หลังนำตัวนายอรรถพร คนร้ายส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงควบคุมตัวมาโรงพัก จากการสอบสวนนายอรรถพร คนร้ายให้การรับสารภาพว่า ขับรถไปส่งของที่ จ.หนองคาย ขากลับผ่าน อ.บ้านผือ เห็นร้านทองเปิด จึงคิดจะวิ่งราวทอง เพราะเป็นหนี้พนันออนไลน์ ประมาณหมื่นกว่าบาท

จึงทำทีเข้าไปขอซื้อสร้อยทองหนัก 1 บาทให้แฟนสาว และเดินไปมาทำทีว่ารอแฟน พอเจ้าของร้านยื่นสร้อยทองหนัก 1 บาทให้เลือก ก็นำมาสวมใส่คอแล้ววิ่งขึ้นรถที่จอดอยู่หน้าร้านขับหลบหนี แต่ไม่คิดว่าเจ้าของร้านจะใจเด็ดวิ่งตามมาเกาะรถและถีบพวงมาลัยทำให้รถควบคุมไม่ได้ เสียหลักพุ่งไปจักรยานยนต์และชนตึก

ตำรวจได้ตรวจหาสารเสพติดแต่ไม่พบ และตรวจสอบประวัติไม่พบ คาดว่าน่าจะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ เพราะเป็นหนี้พนันบอลโลก แจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jz5aLKBOyu8

คุณอาจสนใจ

Related News