อาชญากรรม

โปรดเห็นใจคนเก็บขยะมือใหม่ ชายแจ้งกู้ภัย-ตร.เจอศพคนในกองขยะ โอละพ่อคว้าออกมากลายเป็นหุ่นยางโชว์เสื้อผ้า

โดย kanyapak_w

4 ธ.ค. 2565

496 views

(4 ธ.ค.) เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณตี 3 เศษ กลุ่มคนเก็บขยะขายก็จะออกตะเวนค้นหาขยะที่มีราคาสูงตามถังขยะริมถนนขาย ใครถึงก่อนเก็บก่อนไม่รอกัน ปรากฏว่าได้มีคุณลุงเก็บขยะคาดว่าน่าจะเป็นมือใหม่ ประสบการณ์ยังไม่มากนัก ระหว่างรื้อค้นหาสิ่งของในถังขยะ บริเวณที่ทิ้งขยะริมถนนนเรศวร ใกล้กับท่ารถ 99 อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปพบถุงปุ๋ยสีขาวบรรจุสิ่งของทิ้งอยู่ในถังขยะเปิดออกดูถึงผงะ เป็นฝ่าเท้ามนุษย์ข้างขวาโผล่มาให้เห็น ถึงกับผงะเลิกเก็บขยะแจ้งให้ชาวบ้าน แจ้งกู้ภัยมาตรวจสอบด้วยความระทึก จากนั้นคุณลุงเก็บขยะต้นเรื่องก็หายไปจากที่เกิดเหตุ คาดว่าคงจะกลัวหรือคงไม่อยากมาเป็นพยานให้ตำรวจ



นายชัยณรงค์ อาสาหน่วยกู้ภัยอยุธยาออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้รับแจ้งแล้วรายงานให้ศูนย์วิทยุกู้ภัยอยุธยาทราบแล้วแจ้งตำรวจโรงพักพระนครศรีอยุธยาทราบ นำกำลังสายตรวจเข้าตรวจสอบกันระทึก ทั้งตำรวจ กู้ภัย นักข่าวและชาวบ้าน ตอนนั้น



นายชัยณรงค์ บอกว่าได้ใส่ถุงมือยางป้องกันลายนิ้วมือแฝงไปปะปนกับลายนิ้วมือของคนร้าย อาสาเข้าไปตรวจสอบพบมีถุงปุ๋ยสีขาวลักษณะเดียวกันจำนวน 2 ใบ ถูกทิ้งไว้ในถังขยะสีเหลือของสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มี 1 ใบปากถุงเปิดอ้ามองเห็นฝ่าเท้าข้างขวาโผล่ขึ้นมาให้เห็น รอบถังขยะที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ยังพบมีบัตรประชาชนตกอยู่ 1 ใบ ยิ่งทำให้ระทึกเชื่อว่าเป็นบัตรของเจ้าของฝ่าเท้าหรือไม่ก็เป็นบัตรของผู้ก่อเหตุ ได้ให้ตำรวจสายตรวจโรงพักพระนครศรีอยุธยาเก็บรักษาไว้



เมื่อนายชัยณรงค์ อาสากู้ภัยอยุธยา ใช้มือจับสัมผัสฝ่าเท้าที่โผล่ขึ้นมารู้ทราบทันทีว่าไม่ใช้ฝ่าเท้ามนุษย์ตามที่รับแจ้ง แต่เป็นฝ่าเท้าหุ่นยางแบบเดียวกับที่เราเห็นตั้งตามร้านขายเสื้อผ้า ร้านเสริมสวย นายชัยณรงค์ได้ทำการค้นอย่างละเอียดพบว่าถุงปุ๋ยทั้งสองถุงบรรจุชิ้นส่วนของหุ่นที่พังชำรุดเจ้าของได้นำมาทิ้งเป็นขยะนำมากองรวมกันให้ตำรวจตรวจสอบ เรียกว่า ทั้งตำรวจ ชาวบ้านและคุณป้าสมคิด อายุ 69 ปี ป้าเก็บขยะมืออาชีพตะเวนเก็บขยะเช้ามืดมานานหลายสิบปี ถึงบางอ้อหายตกใจมองหน้ากลายเป็นเรื่องขำกันไป ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันกลับ รวมทั้งพนักงานสอบสวนก็มาที่เกิดเหตุเช่นเดียวกัน





คุณป้าเสริมคิด บอกเลยว่าเก็บขยะมานานเจอแบบนี้เป็นประจำ แต่เจอทุกครั้งก็รับว่าตกใจเหมือนกัน บางทีก็เจอแขวนอยู่บนต้นไม้เก็บขยะเพลินแหงนมองขึ้นไปเห็นตอนกลางคืนก็ตกใจเหมือนกันถึงจะเจอพบเห็นเป็นประจำก็ตาม สงสัยลุงที่พบมาเก็บขยะมือใหม่เห็นเข้าตกใจเผ่นหนี



อย่างไรก็ตามป้าสมคิด ฝากบอกคนทิ้งขยะหากจะทิ้งหุ่นยางลักษณะเหมือนคน เหมือนอวัยวะคน อย่านำมาทิ้งอย่างนี้ควรจะทำลายเสียก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดเหมือนลุงเก็บขยะมือใหม่



แท็กที่เกี่ยวข้อง  คนเก็บขยะ ,เก็บขยะ ,หุ่น

คุณอาจสนใจ

Related News