อาชญากรรม

"ชูวิทย์"แฉหลักฐานเส้นทางการเงินนอมินี "ตู้ห่าว" พร้อมระบุมีพยานคนสำคัญที่เคยอยู่ในขบวนการนายทุนจีนสีเทา

โดย nattakarn_l

1 ธ.ค. 2565

143 views

          นายชูวิทย์ กมลวิเศษ   แถลงข่าวเปิดเผยหลักฐานที่นำไปมอบให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  โดยยืนยันว่า ตนเองมีพยานปากเอกคนสำคัญ  ซึ่งเป็นคนไทยที่เคยทำงานกับนายตู้ห่าว  แต่เกิดขัดผลประโยชน์กัน  เนื่องจากนายตู้ห่าวไม่ยอมให้เงินค่าจ้าง  จึงติดต่อเข้ามาหาตนเอง เพื่อขอเป็นพยานในคดี  ซึ่งขณะนี้ตนเองไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลของบุคคลดังกล่าวได้ และดูแลเรื่องความปลอดภัยก่อนที่จะส่งพยานคนดังกล่าวให้กับตำรวจ

            นายชูวิทย์  ฝากถึงตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการทำสำนวนคดี และการไล่ติดตามยึดทรัพย์ ให้ทำงานอย่างโปร่งใส  เป็นธรรม  หากมีบุคคลใดที่ตั้งใจทำสำนวนให้อ่อนหรือทำให้นายตู้เห่าได้รับการปล่อยตัว จากการฝากขังไม่ทันทั้ง 7 ผลัดตนเองก็มีข้อมูลของเจ้าหน้าที่ทุกคน

            นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ไม่ได้รับงานหรือรู้เห็นกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  แต่ตนเองมีข้อมูลดังกล่าว จากบุคคลที่เกี่ยวข้องในขบวนการมามอบให้ และเห็นว่ากระบวนการดังกล่าวบ่อนทำลายประเทศ  จึงตัดสินใจเปิดเผยข้อมูลและส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

          นายชูวิทย์ยังเปิดเผยข้อมูลของนอมินีคนสำคัญของนายตู้ห่าว คือ นางสาวพัชรี โดยหลักฐานสำคัญ คือ เส้นทางการเงินของนายตู้ห่าวกับนางสาวพัชรี โดยให้ฝ่ายเทคนิคส่วนตัวดึงข้อมูลใน iCloud  ซึ่งเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวลงมาตรวจสอบ แม้ว่าขบวนการนี้จะมีการทำลายพยานหลักฐานต่างๆไปบ้างแล้ว  แต่พบว่ายังมีสัญญาระหว่างนายตู้ห่าวกับนางสาวพัชริน, รายการซื้อขายและคุ้มครองที่ดิน  มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท เมื่อเดือนมีนาคมปี 2563 โดยให้นางสาวพัชรินทร์เป็นคนออกเช็กจ่ายแทนนายตู้ห่าว เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีสำเนาเช็คที่นางสาวพัชรินทร์เป็นคนเซ็นจ่ายจำนวน 5-6 ใบ  รวมทั้งยังมีรายละเอียดการซื้อขายที่ดินหลายไร่ ในปี 2561 และเมื่อนำไปเทียบกับเอกสารการเดินบัญชีธนาคารของนางสาวพัชรินทร์ พบว่า มีข้อมูลการจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคารและเช็คจำนวนเงิน ตรงกับรายละเอียดในเอกสารรายรับรายจ่ายของบริษัทนายตู้ห่าว

            และยังพบอีกว่านายตู้ห่าวกับพวก มีสำนักทนายความชาวจีนเป็นของตนเอง  เพื่อใช้ในการอำนวยความสะดวกให้กับขบวนการและผู้ที่สนใจจะเดินทางมาลงทุนธุรกิจสีเทา หรืออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย และเป็นที่มาของการใช้วิธีการเช่าโดยมีคนไทยเป็นนอมินี

         นายชูวิทย์  ยังวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเลขาธิการ ป.ปส. ที่ไม่ยอมเข้าไปตรวจสอบภายในเครื่องบินเจ็ทของนายตู้ห่าว  แต่กลับติดประกาศเป็นกระดาษ 3 ใบ    ที่มีอำนาจในการตรวจค้น และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าการทำงานของหน่วยงานที่เข้าไปตรวจยึดเครื่องบินเป็นหน่วยงานแรก เป็นการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพหรือเป็นการรู้เห็นกับผู้ต้องหาหรือไม่ นายชูวิทย์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว และยกข้อมูลภาพถ่ายของอาคารบ้านพักแห่งหนึ่งที่ในหุบเขากลางป่า โดยยืนยันว่าเป็นหน่วยงานแห่งหนึ่ง ซึ่งทำงานเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้เงินทุนมาจากต่างประเทศ ซึ่งจะเปิดเผยข้อมูลในครั้งต่อไป

           ภายหลังการแถลงข่าวนายชูวิทย์ ได้เผาพริกเผาเกลือสาปแช่งคู่กรณี ที่เคยบุกมาที่โรงแรมและมีปากมีเสียงกันบ่อยครั้ง โดยขอให้บุคคลดังกล่าวหากไม่ประสงค์ดีต่อแผ่นดินและกระทำการทุจริตขอให้มีแต่ความชิบหาย  พร้อมกับโชว์เครื่องสังฆทานโดยระบุว่า จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้

คุณอาจสนใจ

Related News