อาชญากรรม

กต.แจงเหตุชายไทยเสียชีวิตปริศนาที่กัมพูชา พบถูกส่งเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการหมดสติอย่างรุนแรง

โดย nattakarn_l

27 พ.ย. 2565

408 views

         ความคืบหน้ากรณีมีผู้โพสต์ว่า มีชายไทยเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยหายตัวออกจากห้องพักที่ปอยเปต ในคืนวันที่ 24 พ.ย. จากนั้นก็มาพบศพที่บริเวณชายแดนกัมพูชา  และถูกส่งไปที่วัดในกรุงพนมเปญ  

           ล่าสุด  นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสารนิเทศ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า   กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมการกงสุลได้ประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ และได้รับข้อมูลดังนี้

1. เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2565 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากทางการกัมพูชาว่า มีคนไทยเสียชีวิตในประเทศกัมพูชา 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 26 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลปอยเปต มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดบันเตียเมียนเจย เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.50 น. และเสียชีวิตเมื่อเวลา 18.20 น. โดยในชั้นนี้ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า มีอาการหมดสติอย่างรุนแรง (deep coma)



2. ปัจจุบัน ทางการกัมพูชาได้นำศพของชายไทยดังกล่าวมาไว้ที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ เพื่อให้สถานเอกอัครราชทูตฯ เข้าช่วยเหลือตามกระบวนการประสานงานระหว่างสถานเอกอัครราชทูตไทยกับทางการกัมพูชาในกรณีที่มีการเสียชีวิตของบุคคลสัญชาติไทยในกัมพูชาต่อไป



3. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ให้ความช่วยเหลือด้านกงสุลในการติดต่อญาติผู้เสียชีวิตทันที โดยประสานงานกับกรมการกงสุล ซึ่งสามารถติดต่อญาติผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินการกับศพอย่างไร



4. ในส่วนสาเหตุการเสียชีวิต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ โดยสำนักงานผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ อยู่ระหว่างการประสานงานขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางการกัมพูชาถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด และเมื่อได้รับแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมจากทางการกัมพูชาจะได้แจ้งญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News