อาชญากรรม

อุทาหรณ์ ยิงปลาพลาดลูกดอกพุ่งเสียบหน้าทะลุหู เจ้าตัวเชื่อเจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน ขอบวชชดใช้หลังหายดี

โดย nattakarn_l

27 พ.ย. 2565

2.5K views

             อุทาหรณ์คนใช้ลูกดอกเหล็กยิงปลา  ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (27 พ.ย.)  เกิดเหตุที่จังหวัดสมุทรปราการ นายวิลัย อายุ 49 ปี  ถูกลูกดอกเหล็กที่ใช้ยิงปลา ทำจากเหล็กเส้นปลายแหลม ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร  พุ่งเสียบที่ใบหน้า บริเวณข้างจมูกฝั่งขวา ทะลุออกกกหูด้านหลังฝั่งขวา  ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านบางพลี

             แพทย์ต้องบล็อกเหล็กลูกดอกไม่ให้เคลื่อนที่ ก่อนจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดใกล้เคียงที่มีความพร้อมและมีเครื่องมือแพทย์ที่สามารถรักษากรณีดังกล่าวได้

                จากการสอบถามนายวิลัย ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนเองมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างในจังหวัดชลบุรี  ชื่นชอบการยิงปลาด้วยปืนหนังสติ๊ก โดยช่วงวันหยุดจะตระเวนออกไปกับกลุ่มเพื่อน หายิงปลามาทำอาหารกิน หรือเอาไปขาย วันนี้ เพื่อนมาช่วยยิงปลาในคลองบางโฉลง จึงพากันขี่รถมาจากจังหวัดชลบุรี เพื่อมายิงปลา  หลังจากยิงได้ 5 ตัว  และกำลังขึ้นลำเพื่อเตรียมยิงปลาอีกครั้ง  ปรากฎว่า หนังสติ๊กที่ใช้รั้งลูกดอกเกิดขาด ทำให้ลูกดอกพุ่งออกจากปลายปืนได้ไม่ไกล  แล้วสาย PE ที่มัดหางลูกดอกเกิดพันกัน  ทำให้ลูกดอกกระตุกพุ่งกลับมาเสียบเข้าที่ใบหน้าอย่างแรงจนทะลุ   เพื่อนจึงรีบพานั่งซ้อนท้ายรถมาที่โรงพยาบาล

            ระหว่างให้สัมภาษณ์ นายวิลัยยังจับมือนักข่าวเพื่อขอกำลังใจ  พร้อมบอกว่า การบาดเจ็บครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเวรกรรมตามทัน ที่เคยไปยิงหัวปลามาก่อน ถ้ารักษาหายแล้ว ก็จะขอบวชชดใช้ให้กับเจ้ากรรมนายเวร และจะเลิกยิงปลาตลอดชีวิต

           นอกจากนี้ เชื่อว่า ที่รอดจากหวิดตาบอดหรือเสียชีวิต ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากบารมีเหรียญท้าวเวสสุวรรณ ของหลวงพ่อพัฒน์ คุ้มครอง และอีกส่วนหนึ่งมาจากความดีที่ตนเองออกไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและสังคม เพราะตนเองก็เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี  พร้อมกับอยากฝากเตือนเพื่อน ๆ นักยิงปลาให้ดูกรณีตนเองเป็นอุทาหรณ์  

คุณอาจสนใจ

Related News