อาชญากรรม

ตร.เตือนดารา-พริตตี้-เน็ตไอดอล รอบคอบรับงานช่วงบอลโลก หากพบเข้าข่ายชวนเล่นพนันโทษหนักถึงจำคุก

โดย nattakarn_l

26 พ.ย. 2565

312 views

             พ.ต.ท.หญิง ณพวรรณ ปัญญา รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แจ้งเตือนบุคคลที่มีชื่อเสียง ศิลปิน ดารา พริตตี้ เน็ตไอดอล และนักพากย์เสียง ให้ใช้ความรอบคอบและระมัดระวังในการรับงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ โปรโมทเว็บไซต์ต่างๆ  ต้องตรวจสอบรายละเอียดของงานและหลีกเลี่ยงงานที่มีความเสี่ยง  ถ้าถูกนำไปใช้เพื่อการโฆษณาหรือชักชวนประชาชนให้เล่นการพนันทายผลแข่งขันฟุตบอล ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478

          หากเป็นการกระทำความผิดเดิมซ้ำอีก ต้องรับโทษเพิ่มตาม มาตรา 14 ทวิ ที่ระบุว่า  เมื่อพ้นโทษแล้วยังไม่ครบ 3 ปี (1) ถ้าโทษซึ่งกำหนดไว้สำหรับความผิดที่กระทำครั้งหลังเป็นโทษจำคุกและปรับ ให้วางโทษทวีคูณ (2) ถ้าโทษซึ่งกำหนดไว้สำหรับความผิดที่กระทำครั้งหลังสุดเป็นโทษจำคุกหรือปรับ ให้วางโทษทั้งจำทั้งปรับ

           รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นห่วงเรื่องปัญหาการเล่นพนันในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตือนประชาชน ให้รับชมในเชิงนันทนาการและการกีฬา รักษาสุขภาพในการรับชม ไม่ลักลอบเล่นการพนัน แนะผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด และหากพบการกระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชม.

คุณอาจสนใจ

Related News