อาชญากรรม

ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงปมนักโทษหนีออกจากโรงพยาบาล ยันมี จนท.เฝ้า แต่ตอนหนีไม่มีใครเห็น

โดย nattakarn_l

26 พ.ย. 2565

75 views

              ความคืบหน้ากรณีนักโทษชายหลบหนีออกจากโรงพยาบาลพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น  เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) โดยกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลพล จับภาพขณะที่นักโทษชายเดินออกมาจากหลังห้อง ตึกศัลยกรรม และมองหาช่องทางหลบหนีออกจากโรงพยาบาล จนกระทั่งสบโอกาส  จึงกระโดดออกจากระเบียงวิ่งหนีไป หลังจากนั้นประมาณ 1 นาที เจ้าหน้าที่เรือนจำที่เฝ้านักโทษคนดังกล่าว ก็วิ่งตาม แต่ไม่สามารถติดตามตัวได้  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เรือนจำ , ตำรวจ สภ.พล , และสมาคม วี.อาร์.กู้ภัยมิตรภาพ  ช่วยกันติดตามจนกระทั่งจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยไปพบนักโทษชาย นอนหลบซ่อนอยู่ในรถยนต์เก่าที่ใช้งานไม่ได้ ในโกดังร้าง

            ล่าสุด นายพนมกร พจนา  ผู้บัญชาการเรือนจำพล เปิดเผยว่า   ทางกรมราชทัณฑ์  สั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริง  เพื่อหาสาเหตุว่าทำไมนักโทษชายคนดังกล่าว  ถึงหลบหนีออกจากโรงพยาบาลได้  ซึ่งในวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่เรือนจำเฝ้านักโทษอยู่แล้ว  แต่ธรรมชาติของคนที่ต้องโทษ  เมื่อสบโอกาสก็จะหาทางหลบหนีเพื่อหาอิสรภาพ  ซึ่งนักโทษชายคนนี้จะถูกเพิ่มโทษในข้อหา หลบหนีขณะถูกคุมขังตัวด้วย

             สำหรับนักโทษชายที่หลบหนี  ถูกจับในคดียาเสพติด 6,000 เม็ด พื้นที่ สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น  ถูกควบคุมตัวมาคุมขังที่เรือนจำอำเภอพล  ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  ช่วงที่ถูกคุมขัง มักมีอาการปวดท้องบ่อยครั้ง  ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่พยาบาลของเรือนจำดูแลอย่างต่อเนื่อง  แต่นักโทษมีอาการปวดรุนแรง  จึงประสานแพทย์ที่ รพ.พลมาตรวจดูอาการ แพทย์สงสัยว่าน่าจะเป็นไส้ติ่ง  จึงต้องส่งตัวไปรักษาใน รพ.พล และในช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงส่งตัวนักโทษเข้าไปรักษาที่ รพ.พล โดยการตรวจของแพทย์ในเบื้องต้นก็ยังสงสัยว่าจะเป็นไส้ติ่ง แต่ต้องประสานแพทย์เฉพาะทางมาตรวจซ้ำอีกครั้งในเช้าวันที่ 25 พ.ย.

            แต่ช่วงที่รอแพทย์เฉพาะทางมาตรวจนั้น แพทย์ใน รพ.ให้นักโทษนอนพักรอตรวจที่ตึกศัลยกรรมชาย   ซึ่งการนำตัวนักโทษไปรักษานอกเรือนจำนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ของเรือนจำเฝ้าตลอดเวลา  ซึ่งในเคสของนักโทษรายนี้ก็เช่นกัน  เป็นช่วงที่ต้องพักรักษาตัวใน รพ.พล ก็เป็นช่วงเดียวกับที่มีนักโทษอีกรายนอนรักษาตัวในจุดเดียวกัน จึงมีเจ้าหน้าที่ของเรือนจำเฝ้านักโทษที่รักษาตัวใน รพ.พล  รวม 3 นาย แต่ช่วงที่นักโทษหนีนั้นไม่มีใครเห็น และอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ว่า เกิดความบกพร่องในจุดใดหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลสอบไม่เกิน 5 วัน 7 วัน เพราะไม่ใช่เรื่องซับซ้อน

คุณอาจสนใจ

Related News