อาชญากรรม

ชาวบ้านผวาหนุ่มเมา-เสพยาแล้วถือมีดพร้าขู่เอาเงินจากคนแก่ แจ้งความแล้วแต่ตำรวจยังไม่มาจับ

โดย nattakarn_l

26 พ.ย. 2565

92 views

              ชาวบ้านในหมู่บ้านหนองค้า ตำบลโนนท่อน อำเภอเมืองขอนแก่น ร้องเรียนกรณีชายคนหนึ่ง มีพฤติกรรมถือมีดพร้า เดินหาเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุในหมู่บ้าน ข่มขู่ขอเงินมาซื้อเหล้าขาว  และยังมีพฤติกรรมก่อกวนสร้างความไม่สงบในหมู่บ้านหลายครั้ง

              โดยกล้องวงจรปิดของร้านค้าสหกรณ์  จับภาพชายผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  เข้ามาจอดหน้าร้าน ก่อนจะถือมีดพร้าวยาว 30 เซนติเมตร  เข้าไปหาชายสูงอายุที่นั่งอยู่ที่โต๊ะหน้าร้าน  แล้วใช้มีดข่มขู่ชายสูงอายุ จนชายสูงอายุต้องยอมควักเงินให้  จากนั้นชายผู้ก่อเหตุก็เดินเข้าร้านค้า เอาเงินที่เพิ่งข่มขู่ได้มาไปซื้อเหล้าขาว แล้วขี่รถออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

             นางสาวจิตตรา ผู้ดูแลร้านสหกรณ์ที่เกิดเหตุ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่  22 พ.ย. ที่ผ่านมา  ผู้ก่อเหตุชื่อนายปรีดา หรือนายเครา  มีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อคนในชุมชน นอกจากจะถือมีดข่มขู่เอาเงินจากคนชราแล้ว  มักจะขี่รถเสียงดังรบกวนชาวบ้าน  ชอบมาเซ็นค่าเหล้า ค่าน้ำมัน จนทางร้านต้องใช้วิธี หักเงินปันผลสหกรณ์ ที่ครอบครัวนายเคราเป็นสมาชิกอยู่   นอกจากนี้นายเครายังเคยทำร้ายพี่ชายแท้ๆ ของตัวเอง จนบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว  เคยใช้ปืนยาวไทยประดิษฐ์ข่มขู่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาแล้วด้วย โดยเฉพาะยิ่งเวลาเสพยาและดื่มเหล้า พฤติกรรมก็จะยิ่งรุนแรงขึ้น

            ขณะที่นายทองลี ผู้ใหญ่บ้านหนองค้า เล่าว่า นายเคราไม่มีงานทำ อาศัยอยู่บ้านแม่กับพี่ชาย เวลาที่ไม่ได้เสพยาก็จะเหมือนคนปกติทั่วไป  แต่ถ้าเสพยาหรือดื่มเหล่า ก็จะอาละวาดโวยวาย หาเรื่องคนอื่นไปทั่ว ไม่ว่าจะเด็กหรือคนแก่ มักจะพกมีดอีโต้ หรือมีดพร้าติดตัวเสมอ   จนกระทั่งครั้งล่าสุด มีคลิปกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ตนจึงนำไปแจ้งความที่ สภ.เวฬุวันแล้ว   แต่จนถึงตอนนี้ ตำรวจก็ยังไม่มาควบคุมตัวนายเคราไป  ขณะที่ชาวบ้านก็หวาดกลัว อยู่กันอย่างหวาดผวา เพราะแม้นายเคราจะยังไม่ลงมือทำร้ายใคร แต่พฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ สักวันหนึ่งอาจก่อเหตุร้ายขึ้นมาก็ได้

คุณอาจสนใจ

Related News