อาชญากรรม

ชายวัย 81 ถูกรถไฟชนเสียชีวิต หลังหยุดจักรยานไม่ทันพุ่งฝ่าแผงกั้นรถไฟ

โดย nattakarn_l

25 พ.ย. 2565

291 views

              ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง เข้าตรวจสอบเหตุชายสูงอายุถูกรถไฟชนเสียชีวิต บริเวณทางข้ามรถไฟ ถนนทางเข้าวัดถ้ำอีโส หมู่ 7 บ้านชายเขา ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด

              ในที่เกิดเหตุ บริเวณป่าหญ้าริมรางรถไฟ พบร่างนายเอื้อมฝน อายุ 81 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพแขนขาซ้ายหักผิดรูป ศีรษะถูกกระแทกอย่างแรง ร่างติดอยู่กับจักรยานสีเขียว ที่ล้อและตัวโครงรถพังบิดเบี้ยว  ส่วนรถไฟคู่กรณี เป็นขบวนรถเร็ว 167  กรุงเทพ-กันตัง  หลังเกิดเหตุ  หยุดจอดก่อนจะแล่นต่อไปยังปลายทางที่สถานีรถไฟกันตัง

             จากการสอบถาม น.ส.โศรญา วินสน  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7  กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตกำลังปั่นจักรยานมาจากถนนเพชรเกษม และเลี้ยวเข้าซอยบนถนนที่เกิดเหตุ  เพื่อกลับเข้าวัดถ้ำอีโส ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร  เมื่อมาถึงจุดตัดรถไฟ  แผงกั้นรถไฟลดลงมาปิดถนน เพื่อเตือนให้รถหยุด  แต่คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะหยุดรถไม่ทัน  ทำให้รถผ่านแผงกั้น  เป็นจังหวะเดียวกับที่รถไฟแล่นผ่านมาพอดี  จึงพุ่งชนเข้าอย่างแรง   ร่างและจักรยานกระเด็นตกไปริมทางรถไฟ

              ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ผู้เสียชีวิต เดิมเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่มาอาศัยวัดอยู่คนเดียว นาน 30-40 ปีแล้ว ไม่มีญาติพี่น้อง ปกติมักจะปั่นจักรยานไปไหนมาไหนในพื้นที่ประจำ  แต่ช่วงหลังๆ มักประสบอุบัติเหตุ รถไหลลงข้างถนนหลายครั้ง  รวมทั้งยังชอบดื่มสุราเป็นประจำด้วย  ส่วนแผงกั้นรถไฟจุดดังกล่าว ก็มักจะเสียประจำ  เคยแจ้งไปยังการรถไฟฯ หลายครั้ง แต่ก็ยังมีปัญหา ที่ผ่านมา เคยมีอุบัติเหตุชาวบ้าน พุ่งชนแผงกั้นในตอนกลางคืนมาแล้ว  เนื่องจากไม่มีไฟส่องสว่าง  แต่ครั้งนี้แผงกั้นทำงานตามปกติ

             เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และส่งศพไปชันสูตร ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป   และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News