อาชญากรรม

ชายวัย 68 ซื้อหมูป่ามาเลี้ยง แต่หมูนิสัยดุร้ายขวิดเจ้าของเสียชีวิต

โดย nattakarn_l

25 พ.ย. 2565

278 views

        เมื่อคืนนี้ (24 พ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุคนถูกหมูป่าขวิดเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร  

             บริเวณหลังบ้านเกิดเหตุ พบศพนายอำนวย  อายุ 68 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนแคร่ สภาพศพที่ขาหนีบด้านในขาขวา มีรอยถูกขวิดเป็นบาดแผลเหวะหวะขนาดใหญ่ 2 แผล และมีกองเลือดกองใหญ่ที่พื้นดินใกล้ศพ สอบถามญาติได้ความว่า ผู้ตายอยู่บ้านตามลำพังคนเดียว   เมื่อหลายเดือนก่อน นายอำนวยไปซื้อหมู่ป่าพันธ์ผสมเพศผู้มาเลี้ยงไว้ 1 ตัว  ขนาดตัวไม่ใหญ่มาก  แต่หลังจากเลี้ยงไปหลายเดือน หมูตัวโตขึ้น น้ำหนักมากขึ้น  และมีนิสัยดุร้าย  จนไม่มีใครกล้าเข้าบ้านผู้ตาย  โดยผู้ตายทำเล้าให้หมูนอนในเวลากลางคืน ส่วนกลางวันจะเลี้ยงไว้ในบริเวณบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่เกือบ 1 ไร่

              คาดว่า ช่วงเกิดเหตุ  ผู้ตายคงกำลังไล่ต้อนหมูป่าเข้าเล้า จึงถูกหมูป่าขวิด  เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เล่าว่า  ผู้ตายเดินมาเรียกที่ประตูรั้ว  ขอให้ช่วยตามญาติมาหน่อย เพราะถูกหมูป่าขวิด  จากนั้นก็เดินเข้าไปในบ้าน คาดว่าคงไปนอนพักที่แคร่แล้วเสียชีวิต

               ตำรวจให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพไปส่งที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด ส่วนชาวบ้านก็ช่วยกันออกติดตามค้นหาหมูป่าตัวดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายในบริเวณบ้านผู้ตาย   แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะเจ้าหมูป่ากำลังอาละวาด  ผ่านไปเป็นชั่วโมงก็ยังไม่พบตัว  ท่ามกลางความหวาดกลัวของชาวบ้าน  เพราะเกรงว่าหมูป่าจะไปทำอันตรายขวิดคนอื่นอีก

          จนกระทั่งไปพบหมูป่าตัวดังกล่าวอยู่ในเล้า ท่าทางดุร้าย พยายามพุ่งเข้าใส่ชาวบ้านจนต้องเผ่นกันกระเจิง  ชาวบ้านจึงยิงปืนใส่ไป 2 นัด  ถูกเจ้าหมูป่า นอนสงบนิ่ง  แต่ยังไม่ตาย   ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปดูในเล้า เพราะกลัวมันจะลุกขึ้นมาอาละวาดอีกรอบ ซึ่งหมูป่าตัวนี้ น้ำหนักประมาณ 100 กิโลเศษ   ที่ปากมีเขี้ยวโผล่ออกมายาวประมาณ 2 นิ้วครึ่ง  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญมาตรวจสอบ และนำตัวหมูป่าไปรักษา รวมทั้งนำไปไว้ในสถานที่ที่เหมาะสมต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News