อาชญากรรม

เปิดประวัติ “ตู้ห่าว” อดีตผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่า แต่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ซ้ำพิจารณาสำนวนเพียงวันเดียว

โดย paranee_s

23 พ.ย. 2565

4K views

เปิดประวัติ “ตู้ห่าว” อดีตผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่า-วางเพลิงเผาสวนงู แต่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ซ้ำใช้เวลาพิจารณาสำนวน 507 หน้าเพียงวันเดียว


นาย ชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว ซึ่งเป็นที่รู้จักภายหลังนาย สมศักด์ เทพสุทิน ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า นายทุนจีนคนนี้บริจาคเงินเข้าพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 3 ล้านบาท โดยมีหลักฐานปรากฏในเอกสาร กกต.


หลังกรณีที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงย่านยานนาวา ที่ลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถจับกุมนักเที่ยวได้ 200 กว่าคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมเจอยาเสพติดจำนวนมาก ซึ่งมีข้อมูลปรากฏว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมี "นายตู้ห่าว" เป็นเจ้าของ


นอกจากนี้ นาย ตู้ห่าว ยังเคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น จากเหตุเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2555 กลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปเผาสวนงู จังหวัดภูเก็ต และทำร้ายนายอนุชิต รปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนพิการ


ซึ่งมีรายงานว่าบริษัทนี้เป็นธุรกิจคู่แข่งกับ นาย ตู้ห่าว แม้คดีดังกล่าวจะมีคำสั่งจากสำนักนายกรัฐมนตรีให้รื้อคดีในปี 2561 แต่สุดท้ายอัยการจังหวัดภูเก็ต ในขณะนั้นมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด ซึ่งมีรายงานว่าใช้เวลาในการพิจารณาสำนวน 507 หน้า เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News