อาชญากรรม

รองปลัด อบต.โคกสี ปฏิเสธไม่คิดจะก่อเหตุรุนแรงเหมือนหนองบัวลำภู แค่จะใช้กฎหมายจัดการคนทุจริตและกลั่นแกล้งตน

โดย nattakarn_l

23 พ.ย. 2565

882 views

            ความคืบหน้ากรณีตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังมีคลิปเสียงของรอง ปลัด อบต.โคกสี  อ.เมือง จ.ขอนแก่น  พูดทำนองว่าหากสิ้นปีไม่ได้เลื่อนขั้นเงินเดือน  ก็จะจัดการทุกคนให้เหมือนที่จังหวัดหนองบัวลำภู จนคนในเหตุการณ์ต่างหวาดกลัว

             ล่าสุด เวลา 09.00 น. วันนี้ (23 พ.ย.)  นายดิเรกราช เจ้าของเสียงในคลิป  ชี้แจงว่า ไม่ได้คิดจะทำเรื่องรุนแรงเหมือนที่หนองบัวลำภู และยืนยันว่า ไม่ได้พูดคำว่าฆ่าใคร หากไปฟังคลิปดีๆ จะไม่มีคำเหล่านี้เลย แต่ที่พูดว่าจะจัดการทุกคนนั้น  เป็นการใช้กฎหมายจัดการคนที่ทำผิดกฎหมาย คนที่กินภาษีประชาชนแต่ทำเรื่องทุจริต และมูลเหตุที่เกิดขึ้นในคลิปนั้น  มาจากการที่ตนเองเป็นคนทำงานจริงจัง ทำงานเพื่อประชาชน  แต่อาจไปขัดผลประโยชน์หรือช่องทางทุจริตของผู้บริหารใน อบต.

           นายดิเรกราช ระบุว่า ตนเองต้องการให้สังคมได้รับรู้ความเน่าเฟะของ อบต.แห่งนี้ ยิ่งกว่าที่นายชูวิทย์ออกมาแฉ หลังจากนี้ จะขอเปิดโปงการทุจริตของอดีตนายก อบต. และปลัด อบต.  ส่วนประเด็นขั้นเงินเดือนที่ตนพูดในคลิปนั้น เนื่องจาก อดีตนายก อบต.และปลัด อบต. ทำเรื่องลดขั้นเงินเดือนของตน จาก 37,000 กว่าบาท ลดลง 3 ขั้น เหลือเพียง 36,000 บาท  เพราะหาเรื่องกลั่นแกล้งตนเอง  ใช้งานอย่างไม่เป็นธรรมไม่ตรงกับหน้าที่ตามระเบียบกระทรวง  ให้ตนเองไปทำงานเกี่ยวกับด้านเกษตร  พอตนไม่ทำตามคำสั่งเพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ขัดต่อระเบียบ ก็ลดขั้นเงินเดือนตนเอง 3 ขั้น  จึงต้องทวงถามขอความเป็นธรรม ขอเงินส่วนที่ถูกหักขั้นเงินเดือนไปกลับคืนมา พร้อมสวัสดิการต่างๆที่ควรจะได้รับ จึงเกิดความกดดันขึ้นและปรากฏในคลิป

           ขณะเดียวกันบรรยากาศการทำงานที่ อบต.โคกสีวันนี้ พบว่าเจ้าหน้าที่หลายคนมีสีหน้าที่บ่งบอกถึงความกังวลและความเครียด  แต่ทุกคนยังคงต้องตั้งหน้าตั้งตาทำงานต่อไปตามหน้าที่  นอกจากนี้ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกสี  อบต.โคกสี ซึ่งมีนักเรียนประมาณ 40 คน วันนี้ มีหลายบ้านไม่ส่งลูกมาเรียนหนังสือ  ทำให้เด็กหายไปกว่าครึ่ง เพราะผู้ปกครองกังวลว่าจะเกิดเหตุร้าย  พนักงานที่ทำงานในศูนย์เด็กเล็กก็กลัวเหมือนกัน ทำงานไม่มีความสุข  อยากให้ตำรวจแวะเวียนมาที่ อบต.บ่อยๆ และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อคลายความกังวลของเจ้าหน้าที่ที่ยังต้องทำงานอยู่ อบต.แห่งนี้ด้วย

           ด้านนายประจวบ รักแพทย์  นายอำเภอเมืองขอนแก่น  กล่าวว่า   ทางอำเภอได้รับรายงาน  เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา จึงประสานไปยังตำรวจ สภ.เมืองไหม มาร่วมกันดูแล   ซึ่งนายก อบต.โคกสี ได้มอบหมายให้นิติกรเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองไหม ดำเนินคดีอาญาแล้ว ส่วนทางวินัย ก็ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง  ดำเนินการควบคู่กันไป โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย    ด้าน ผกก.สภ.เมืองไหม ได้จัดมาตรการเฝ้าระวังขั้นสูงแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News