อาชญากรรม

หนุ่มเมียนมาปีนกำแพงบุกเข้าบ้านผู้ป่วยติดเตียงกลางดึก ชาวบ้านช่วยกันจับตัวได้ทัน พบพฤติกรรมตระเวนลักขโมยของตามบ้านเรือน

โดย nattakarn_l

23 พ.ย. 2565

666 views

           หนุ่มเมียนมาตะเวนปีนกำแพงบ้านหลายหลัง ก่อนบุกงัดบ้านผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่กับหลานสาวกลางดึก

            เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ  กล้องวงจรปิดภายนอกบ้าน จับภาพชายผอม สูงประมาณ  160-170 เซนติเมตร ปีนกำแพงเข้าบ้านประชาชนหลายหลัง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลหวายเหนียว อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี  โดยพยายามจะงัดประตูเข้าไปในบ้านแต่ไม่สำเร็จ  จนกระทั่งปีนกำแพงเข้าบ้านหลังหนึ่ง และงัดประตูเข้าไปได้ ซึ่งบ้านหลังนี้มีชายสูงอายุที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่กับภรรยาวัยชราและหลานสาวอีกคนเท่านั้น

           กล้องวงจรปิดภายในบ้านจับภาพนาทีที่ผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปในบ้านแบบไม่กลัวเกรง หลานสาวเจ้าของบ้าน ที่อยู่ในอาการตกใจ รีบกดโทรศัพท์เพื่อแจ้งตำรวจ และวิ่งไปปกป้องผู้ป่วยติดเตียง เพื่อไม่ให้คนร้ายทำอันตราย ส่วนภรรยาของผู้ป่วย วิ่งหนีออกจากบ้าน ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน  ระหว่างที่คนร้ายเดินวนเวียนอยู่ในบ้าน และหยิบขวดน้ำขึ้นดื่ม หลานสาวเจ้าของบ้านอาศัยจังหวะที่คนร้ายเผลอ วิ่งไปเปิดประตูให้เพื่อนบ้านและพลเมืองดี เข้ามาช่วยกันจับตัวคนร้ายกดลงกับพื้น  เป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจ สภ.ท่ามะกา มาถึงที่เกิดเหตุพอดี จึงควบคุมตัวคนร้ายไปสอบสวนและดำเนินคดี

               ล่าสุด กลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน 4 หลัง ที่ถูกคนร้ายปีนกำแพงเข้าไป รวมตัวแจ้งความดำเนินคดีกับนายซอ มิน ทู  ชาวเมียนมา  ผู้ก่อเหตุ  ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบสวน พบว่า  ผู้ก่อเหตุเข้ามาทำงานในสถานประกอบการแห่งหนึ่งในพื้นที่  แล้วใช้เวลาช่วงกลางคืน ตระเวนก่อเหตุลักขโมยตามบ้านเรือนประชาชน  จนกระทั่งมาถูกชาวบ้านช่วยกันปิดล้อมจับกุมตัวได้  โดยตำรวจได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล

        ด้านกลุ่มผู้เสียหาย บอกว่า ช่องทางที่คนร้ายใช้บุกเข้ามาในหมู่บ้าน น่าจะเป็นกำแพง  ด้านหลังบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้าน ที่ทรุดตัวลงจากการกัดเซาะของน้ำฝน   จึงอยากจะวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันตรวจตราภายในหมู่บ้านให้ถี่ขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News