อาชญากรรม

หนึ่งในแก๊งบ่อนคลองเตยเผย ไม่ใช่บ่อนแต่แค่แอบเล่น ยัน ฝ่ายผู้เสียชีวิตมาหาเรื่องก่อน - ผกก.สนท่าเรือ ยัน ไม่มีบ่อนแต่อาจมีแอบเล่นบ้าง

โดย kanyapak_w

22 พ.ย. 2565

852 views

พันตำรวจเอก ดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ ระบุถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุยกพวกรุมทำร้ายและยิง นายวันฉัตร พุทธา จนเสียชีวิต ว่าล่าสุดส่วนตัวนายมนัส หรือเดี่ยว ผู้ก่อเหตุหลังจับกุมได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตจริง โดยสาเหตุมาจากปัญหาผิดใจกันส่วนตัว ในเรื่องบุกรุกที่ดิน และเรื่องอื่นๆ ส่วนเรื่องบ่อนด้านหนึ่งในผู้ก่อเหตุเผย ไม่มี แค่แอบเล่น



จากการสอบปากคำผู้เสียหายและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทางพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 6 ราย ที่ผู้เสียหายสามารถระบุตัวตนได้ โดยข้อหาที่จะมีการออกหมายจับคือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่ง เบื้องต้นทราบว่ามีการประสานเตรียมเข้ามอบตัวแล้วบางส่วน



ส่วนสาเหตุที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตยังคงอ้างว่ามาจากสาเหตุการป้องกันตัวที่ผู้เสียชีวิตจะเข้าไปทำร้ายกลุ่มตนเอง ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาสามารถให้การได้ ขณะที่ประเด็นที่ มีการพูดถึงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายเช่นยาเสพติดหรือบอลการพนัน



เบื้องต้น จากการตรวจสอบขอยืนยันว่าในพื้นที่ของ สน. ท่าเรือ ไม่มีบ่อนการพนัน แต่อาจจะมีบ้างที่เป็นการลักลอบเล่นการพนันตามบ้านต่างๆ ซึ่งในส่วนของสน. ท่าเรือได้มีการระดมกำลังกันเข้ากวาดล้างจับกุมอยู่บ่อยครั้งส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ที่ฝักใฝ่การเมืองมีการเข้าร่วม กันคนละฝ่ายซึ่งจากการสอบถามพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพื้นที่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้ที่หนุนหลังกับกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงคาดว่าเป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการเคลื่อนไหวสร้างชื่อภายในพื้นที่เพียงเท่านั้น



และจากการสืบสวนยังพบว่าทั้งสองกลุ่มมีปัญหาผิดใจบาดหมางกันมานานและพยามเคลื่อนไหวในการสร้างชื่อเสียงในลักษณะเดียวกันและในส่วนของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตก็เคยมีคดีความเกี่ยวกับเรื่องของการทำร้ายร่างกายกันอยู่ทั้งสองฝ่ายส่วนเรื่องยาเสพติดว่ามีประวัติเกี่ยวข้องกับการเสพหรือไม่จะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง



ส่วนอาวุธปืนที่ได้มาพร้อมกับตัวผู้ต้องหาเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ดัดแปลงมาจากบีบีกันซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าตรงกับอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุจริงซึ่งผู้ก่อเหตุมีการเตรียมมาเอง ไม่ได้มี บุคคลอื่นมาส่งให้ที่จุดเกิดเหตุตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้











ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ทางแม่และญาติผู้เสียชีวิต ได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแสวันที่ 22 พ.ย.65 พิธีกร หนุ่ม กรรชัย ด้านอ๊อด ผู้ที่ถูกอ้างว่าเป็นเจ้าของบ่อนย่านคลองเตย ให้สัมภาษณ์สดผ่านทางโทรศัพท์ บอกว่า ผมเป็นผู้ถูกกระทำก่อน เนื่องจากฝั่งของผู้เสียชีวิตมารุมทำร้ายน้องชายตนก่อน และต้องการเข้าไปคุยว่าทำไมต้องทำอย่างนี้ มันเรื่องอะไร พอน้องผมเดินเข้าไปผู้เสียชีวิตนำมีดมาไล่แทงก่อน อีกทีก็ได้ยินเสียงปืนดังจึงวิ่งเข้าไปดู



เมื่อหนุ่ม กรรชัยถามว่า มีหลายคนถามว่าอ๊อดเปิดบ่อนจริงไหม ด้านอ๊อดตอบว่า ไม่จริงครับ ถ้ามีตำรวจเขาจับไปแล้ว หลักฐานที่เห็นคือแอบเล่นกัน ตั้งนานแล้ว ตำรวจมาวิ่งหนี ตอนนี้ไม่ได้หนีเลย รอเรียกสอบปากคำอยู่ ทุกคนอยู่ด้วยกันหมด ยันว่าไม่เอาคืนแน่นอน เพราะเขามาหาเรื่องผมก่อน ผมอยากขอโทษ แต่ผมไม่ได้ยิงเขา ยิงตอนไหนผมไม่รู้จริงๆ ตอนนี้ขอไม่ยุ่งกับใครแล้ว



ส่วนเรื่องนักการเมืองที่บอกว่าสนิทสนมกับนักการเมืองกัน อ๊อดบอกว่า ถ่ายรูปกันแค่เพราะว่าเขามาแจกของเท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News