อาชญากรรม

เรียกสอบปากคำสองพ่อลูกของหญิงเสียชีวิตในตู้แช่ไก่ พร้อมเก็บดีเอ็นเอ-ตรวจสอบกล้องวงจรปิด คลี่ปมการเสียชีวิต

โดย nattakarn_l

20 พ.ย. 2565

138 views

            พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์  จ.พิษณุโลก เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบศพนางจันทิรา  อายุ 58 ปี อดีตแม่ค้าไก่ทอด เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่ไก่ ซึ่งไม่ได้ใช้งานแล้วและไม่ได้เสียบปลั๊ก ภายในบ้านหลังหนึ่ง  ที่ชุมชนวัดปากสระพัฒนา ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ โดยผู้พบศพ คือ นายอัครพล  อายุ 33 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากตู้แช่  จึงเปิดออกดู  เพราะแม่หายออกจากบ้านไปเป็นเวลา 4 วัน  จนมาพบศพวันที่ 19 พ.ย. ซึ่งลูกชายอ้างว่า แม่มีประวัติป่วยทางจิต และเครียดจากการถูกทวงหนี้สินเงินกู้ทั้งในระบบและนอกระบบ  นอกจากนี้ยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือ ทำนองตัดพ้อชีวิตที่สร้างภาระหนี้สินให้กับสามีและลูกต้องตามชดใช้  

            ล่าสุด ตำรวจเชิญตัวนายอัครพล ลูกชาย และนายธีรยุทธ สามีผู้เสียชีวิต มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด แต่ยังไม่พบพิรุธใดๆ พร้อมให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและเบาะแสต่างๆในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม สอบปากคำเพื่อนบ้านใกล้เคียง และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกดังกล่าว  ซึ่งพบว่า จุดเกิดเหตุมีทางเข้า-ออกทางเดียว มีบ้านหลายหลังปลูกติดกัน  ดังนั้นหากมีใครทำอะไร ต้องมีชาวบ้านรู้เห็นแน่นอน   ส่วนประเด็นที่ว่าทำไมผู้เสียชีวิตหายตัวไป แต่คนในบ้านไม่แจ้งความคนหาย เนื่องจากครอบครัวและญาติๆ ออกติดตามค้นหาแล้ว เพราะผู้เสียชีวิตมักจะขี่รถไปเรื่อยๆ หายตัวออกจากบ้านเป็นประจำ ที่ผ่านมา เคยไปแจ้งความคนหาย แต่ครั้งนี้ไม่ได้แจ้ง  

              นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ได้เก็บดีเอ็นเอคนในครอบครัว ประกอบเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ และรอผลชันสูตรพลิกศพ เพื่อลงความเห็นชัดเจนว่า บาดแผลฟกช้ำจุดใด หรือมีร่องรอยใดที่เกิดจากการถูกทำร้ายก่อนเสียชีวิตหรือไม่ เพราะกว่าจะพบศพ ก็ล่วงเลยมาหลายวันแล้ว  คาดว่าผลการชันสูตรจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราช  จ.พิษณุโลก จะออกในวันพรุ่งนี้   ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานและหลักฐานสำคัญต่างๆ  ประกอบสรุปสำนวนคดี  เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News