อาชญากรรม

ชายวัย 63 สายตาไม่ค่อยดี ขับรถกระบะชนคนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต สุดสลด พบว่าเป็นเพื่อนบ้านอยู่ติดกัน

โดย nattakarn_l

19 พ.ย. 2565

336 views

            อุทาหรณ์ผู้สูงอายุที่สายตาไม่ดี  ควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถ  เพราะมีกรณีตัวอย่างที่จังหวัดนครพนม ตำรวจ สภ.บ้านกลาง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต  บริเวณถนนบ้านกลาง  ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม ใกล้ตู้ยามตำรวจ สภ.บ้านกลาง  ฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครพนม

            ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน   พบรถกระบะจอดอยู่ไหล่ทาง สภาพด้านหน้ามีรอยเฉี่ยวชน ส่วนคนขับ คือ นายล้ำ  อายุ 63 ปี  เจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร  ยืนตกใจรอให้การในที่เกิดเหตุ  ส่วนคู่กรณีเป็นรถจักรยานยนต์  สภาพล้มคว่ำตะแคงข้าง เกยอยู่กับเกาะกลางถนน  ห่างจากรถกระบะประมาณ 60 -70 เมตร สภาพท้ายรถถูกชนพังเสียหาย ใกล้กันพบศพนายมงคล อายุ 55 ปี มีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ คาดว่ากระแทกกับพื้นถนนอย่างแรง  ช่วงที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภรรยาของผู้เสียชีวิตมาถึง แทบช็อก เพราะคนขับรถกระบะชน ก็เป็นเพื่อนบ้านกับผู้เสียชีวิต มีบ้านอยู่ติดกัน

              จากการสอบปากคำ ทราบว่า นายล้ำ ขับรถกระบะไปทำธุระ กำลังจะกลับบ้าน แต่ไม่ทันระวัง ประกอบกับสายตาไม่ดี เพราะอายุมากแล้ว  มองไม่ค่อยเห็นรถจักรยานยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้า  จึงชนเข้าอย่างจัง  

             ตำรวจเก็บหลักฐานและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  พร้อมเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ขับรถด้วยความระมัดระวัง งดใช้ความเร็ว และปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ  ควรเพิ่มความระมัดระวัง ไม่จำเป็นควรงดขับรถ

คุณอาจสนใจ

Related News