อาชญากรรม

"ชูวิทย์" แฉ "ตู้ห่าว" ยังกบดานอยู่เมืองไทย มีผู้อิทธิพลชาวไทยช่วยเหลือ จี้ตำรวจสอบเส้นทางการเงิน

โดย nattakarn_l

19 พ.ย. 2565

199 views

           นายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์  แถลงข่าวเปิดหลักฐานเกี่ยวกับเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของนายตู้ห่าว นายทุนจีนสีเทา ที่นายชูวิทย์เคยเปิดโปงไปแล้วก่อนหน้านี้  โดยนายชูวิทย์ ระบุว่า ปัจจุบัน นายตู้ห่าวยังไม่ถูกออกหมายจับและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย  ทั้งที่เป็นตัวการใหญ่ที่สุดในกลุ่มนายทุนจีนสีเทา   ซึ่งจากข้อมูลของตน เชื่อว่ายังคงอยู่ในประเทศไทย  โดยกบดานกับผู้มีอิทธิพลชาวไทยรายหนึ่ง  เนื่องจากนายตู้ห่าวมีทรัพย์สินหลายพันล้าน  และกุมความลับของผู้มีอิทธิพล  นักการเมืองจำนวนมาก  ที่นำเงินหรือทรัพย์สินที่ได้มาจากการทุจริต  นำมาให้นายตู้ห่าวฟอกเงิน  โดยการลงทุนในธุรกิจผิดกฎหมาย   หากนายตู้ห่าวถูกจับกุม ข้อมูลดังกล่าวก็อาจจะถูกเปิดเผย และส่งผลกับผู้ที่มีส่วนได้เสียจำนวนมาก  ส่วนหลานชายของนายตู้ห่าว มีข้อมูลว่าได้หลบหนีไปแล้ว

              จากเบาะแสเกี่ยวกับเครื่องบินเจ็ทของนายตู้ห่าว พบว่า จอดอยู่ที่ Sunny604 หรือฝูงบินเศรษฐี  ซึ่งถือเป็นพื้นที่หวงห้าม  จะต้องได้รับอนุญาตอยู่ที่ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน  แต่กลับจอดได้โดยไม่มีใบอนุญาต PPL   จนกระทั่งวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่า คนขับเครื่องบินอักษรย่อ ต.  ได้นำเครื่องบินไปจอดที่หัวหินและภูเก็ต โดยอ้างว่านำไปซ่อมบำรุง  เพื่อไม่ให้ถูกตรวจสอบว่าใครเป็นคนอนุญาตให้จอดไว้ในเขตหวงห้าม

            นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยเอกสารเกี่ยวกับทรัพย์สินของนายตู้ห่าวบางส่วน  เช่น รถโรลส์-รอยซ์  และอสังหาริมทรัพย์อีกหลายแห่ง  รวมมูลค่าหลายพันล้านบาท  ซึ่งใช้ชื่อญาติของนายตู้ห่าว เป็นนอมินีที่ โดยตนเองเคยมอบหลักฐานนี้ให้กับนายตำรวจระดังสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แต่เรื่องก็เงียบเนื่องจากเกี่ยวข้องกับคนที่มีอำนาจและมีอิทธิพล   จึงต้องการแถลงเปิดโปงข้อมูล  เพื่อเร่งรัดไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  แต่หากตำรวจยังล่าช้า ทรัพย์สินต่างๆ เหล่านี้อาจถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่อื่นได้  ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ

        นายชูวิทย์ ยังระบุว่า  ในสัปดาห์หน้านายชูวิทย์จะนำบัญชีธนาคาร เส้นทางการเงิน และรายชื่อนอมินีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาเปิดเผย  รวมทั้งจะไปยื่นหลักฐานต่อ พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News