อาชญากรรม

ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง เตรียมสอบข้อเท็จจริงปมเด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกรุ่นพี่ล่วงละเมิดในห้องน้ำโรงเรียน ย้ำเรื่องไม่เงียบแน่

โดย nattakarn_l

18 พ.ย. 2565

314 views

             ความคืบหน้า กรณีแม่ของเด็กหญิงวัย 14 ปี ร้องเรียนว่าลูกสาวถูกรุ่นพี่ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำของโรงเรียนกินนอนสำหรับเด็กที่ประสบปัญหาครอบครัวและมีฐานะยากจน

              ล่าสุด นายพันเทพ สุวรรณขันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันนี้ จะลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าว  เพื่อสอบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  เรื่องจะไม่เงียบอย่างแน่นอน  โดยเฉพาะเด็กหญิงต้องได้รับการเยียวยา และป้องกันการเกิดเหตุในระยะยาว  ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว ว่าเหตุเกิดตั้งแต่เดือนกันยายน เบื้องต้นทางโรงเรียนได้พูดคุยกับนักเรียนที่ร่วมในเหตุการณ์ ซึ่งก็ได้รายงานถึงปลัดกระทรวงเรียบร้อยแล้ว

              ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ  เพื่อขอคำชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น  แต่ยังไม่สามารถติดต่อทางผู้บริหารของโรงเรียนได้  ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดีนั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุง  มาพบกับเด็กหญิงผู้เสียหายที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง  โดยได้พูดคุยกับเด็กหญิงและทางครอบครัว  ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและจะเยียวยาสภาพจิตใจของเด็กหญิงที่เสียหาย

             ด้านนางสาวปราณี เรืองพุทธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า  หลังได้พบเด็กหญิงที่เสียหาย  พบว่าสภาพจิตใจเด็กย่ำแย่ ต้องเร่งฟื้นฟูทางสภาพจิตใจ โดยสัปดาห์หน้าจะนำเด็กไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพัทลุง เพื่อฟื้นฟู พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News