อาชญากรรม

จิตใจทำด้วยอะไร! หนุ่มไทยลักพาตัว ทารกชาวเมียนมา 11 เดือน ก่อนกลัวความผิด ทิ้งข้างถนน หวิดรถชน

โดย nattachat_c

17 พ.ย. 2565

21 views

วานนี้ (16 พ.ย. 65) เวลา 17.40 น. ศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง รับแจ้งเหตุ ลักพาตัวเด็กทารกวัย 11 เดือน สวมเสื้อผ้าชุดสีเหลือง สัญชาติเมียนมา ถูกคนร้ายซึ่งเป็นชาวไทย หลอกอุ้มไปจากตาและยายเด็ก ว่าจะพาไปทานขนม ก่อนนำขึ้นจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีแดง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน แล้วขี่หนีหาย


หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ขับหลบหนีจากพื้นที่บ้านปากคลอง สะพานปลาระนอง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง มุ่งหน้าเข้าเขตตัวเมืองระนอง จึงสั่งการให้ตำรวจสายตรวจในพื้นที่ สภ.เมืองระนอง และแจ้งผ่านไลน์แอปพลิเคชั่น เครือข่ายตาสัปปะรดภาคประชาชน ให้ช่วยเฝ้าสังเกตและติดตามทันที


ต่อมาในเวลา 18.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบเด็กเล็กถูกทิ้งริมถนนเพชรเกษม กม.602 ทางขึ้นเขาน้ำตกปุญญาบาล อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จึงสั่งการให้ตำรวจสายตรวจตู้ยามตำบลบางนอน เข้าตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวจึงรีบติดตามไปร่วมตรวจสอบเหตุ พบเด็กทารกที่ถูกทิ้งไว้ทันทีเช่นกัน ซึ่งเป็นจุดที่พบเด็กอยู่ห่างกับจุดเกิดเหตุลักพาตัวร่วม 15 กม. พบเหล่าพลเมืองดีที่ได้เข้าช่วยเหลือ ผลัดกันอุ้มน้อง เพื่อกล่อมให้หยุดร้องและตกใจ


โดยสองพี่น้องชาวเมียนมา คือ น.ส.มีมี่ อายุ 23 ปี แม่บ้านประจำโรงเรียนอนุบาลกิตติมาพร และนายยาทวย พี่ชาย อายุ 24 ปี รับจ้างกรีดยางพารา พบเป็นคนแรก ขณะขับรถจักรยานยนต์ผ่านไป เห็นน้องนอนคว่ำหน้า แน่นิ่งไม่รู้สึกตัว ไม่ขยับ บนไหล่ทาง จึงวกกลับมาตรวจสอบให้แน่ชัด และรีบอุ้มขึ้นมา จนน้องมีสติและส่งเสียงร้องไห้ จึงรู้สึกดีใจที่น้องไม่ได้ตาย พร้อมชี้ตำแหน่งที่เด็กทารกน้อยนอนคว่ำหน้าอยู่


เมื่อตรวจสอบที่บริเวณใบหน้า มีรอยถลอกเล็กน้อยที่จมูก เข่าและหลังเท้า คาดน่าจะถูกทิ้งไว้ริมทาง ก่อนคลานขึ้นมาบนไหล่ถนน โชคดีที่ไม่ถูกบรรทุกเหยียบเอา ก่อนร่วมกันตัดสินใจนำน้องไปตรวจอาการที่ตึกอุบัติเหตุ รพ.ระนอง


ทันทีที่ถึงโรงพยาบาลระนอง ก่อนขึ้นตึกอุบัติเหตุ มีมารดา ยาย และตา รวมทั้งเพื่อนบ้านของน้องมิแหง่ ดีใจร้องไห้กันระงม โชคดีที่ได้น้องคืนกลับมา ต่างพลัดกันอุ้มและชื่นชมน้องกัน ก่อนส่งไปให้แพทย์ทำการตรวจร่างกาย พบปกติดี ไม่ได้หล่นจากรถจักรยานยนต์แต่อย่างใด คาดคนร้ายกลัวความผิด จึงนำน้องทิ้งไว้ริมถนน ก่อนหลบหนีไป


โดย น.ส.มีมี่ พลเมืองดี ได้เข้ากอดมารดาของน้องมิแหง่ เพื่อปลอบใจ และให้หายตกใจ และได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ดีใจที่ได้ช่วยน้อง และรู้เป็นลูกของชาวเมียนมาด้วยกัน ยิ่งพูดไม่ออก เพราะตนเองก็มีลูกและอายุขนาดนี้ ได้เจอกับพ่อแม่เค้าแล้วดีใจด้วย


ส่วนผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ทางตำรวจ สภ.ปากน้ำระนอง ได้ทราบตัวบุคคลแล้ว และกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยให้ทางญาติช่วยประสานงานให้เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไว


-------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ren1TM2DWN0

คุณอาจสนใจ

Related News