อาชญากรรม

นรข.บุกยึดยาบ้า 1.5 ล้านเม็ดซุกในถุงปุ๋ย พบผงแป้งสีขาว รอการพิสูจน์ 700 กิโล คาดว่าเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด

โดย paranee_s

16 พ.ย. 2565

168 views

นรข.บุกยึดยาเสพติด 1.5 ล้านเม็ดซุกในถุงปุ๋ย ขณะกำลังลักลอบนำเข้าประเทศ ส่วนผู้ต้องหาสามารถหลบหนีไปได้ เบื้องต้นยังพบผงแป้งสีขาว ซึ่งรอการพิสูจน์กว่า 700 กิโล เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด 


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พ.ย. 65 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย จ.หนองคาย พล.ร.ต.สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข., น.อ.จิรัฎฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย,พ.อ.มงคล หอทอง รองผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ศุลการ และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติด ประกอบด้วย ยาบ้า 1,592,000 เม็ด ผงแป้งสีขาว รอการพิสูจน์ทราบ จำนวน 700 กิโลกรัม, รถยนต์กระบะซูซูกิ แครี่ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน


จากการตรวจยึดในครั้งนี้ ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดบริเวณพื้นที่บ้านเวิน ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงเข้าตรวจสอบ


จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.50 น. วันที่ 15 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัย 2 คัน ขับเข้ามาจอดบริเวณใกล้บันไดทางขึ้นเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุดป่าช้าบ้านเวิน จากนั้นมีเรือกลีบเพลายาว 1 ลำ แล่นจากประเทศเพื่อนบ้านมาจอดเทียบท่า มีชายฉกรรจ์ประมาณ 6 คน เดินออกจากรถต้องสงสัยเดินไปแบกวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาบริเวณที่จอดรถไว้


เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มบุคคลดังกล่าวตกใจรีบวิ่งขึ้นรถขับออกไป ส่วนเรือกีบก็แล่นออกไปในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ไม่ได้ติดตามไปเนื่องจากมืดเกรงจะเกิดอันตราย จึงได้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่กลุ่มชายฉกรรจ์ทิ้งไว้และเป็นกระสอบปุ๋ยเคมีสีฟ้าขาว 12 กระสอบ และยังพบรถยนต์กระบะซูซูกิ แครี่ จอดอยู่โดยมีกระสอบปุ๋ยเคมีสีฟ้าขาว 8 กระสอบ อยู่ท้ายรถกระบะ


เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดมาที่หน่วยเรือโพนพิสัย จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหนองคายเข้าตรวจสอบผงแป้งสีขาวที่อยู่ในกระสอบปุ๋ย ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสารชนิดใด ต้องรอการพิสูจน์ทราบอีกครั้ง เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด


และพบยาบ้าบรรจุในกระสอบอีก 3 กระสอบ รวม 1,592,000 เม็ด โดยคาดว่ายาเสพติดทั้งหมดนี้จะถูกนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ หรืออาจจะเตรียมใช้พื้นที่ประเทศไทยเป็นทางผ่าน เพื่อนำสารตั้งต้นไปผลิตยาเสพติดที่ต่างประเทศ โดยจะได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News