อาชญากรรม

เมียเจ้าของร้านคาราโอเกะร้องขอความเป็นธรรม สามีถูกตำรวจชักดาบ แถมยิงเสียชีวิต ด้านต้นสังกัดยืนยันไม่ช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ

โดย nattakarn_l

16 พ.ย. 2565

256 views


               ความคืบหน้ากรณีเจ้าของร้านคาราโอเกะ ใน ต.ชิงโค อ.สิงหนคร  จ.สงขลา ถูกดาบตำรวจนายหนึ่ง ยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากดาบตำรวจเข้ามาดื่มกินที่ร้านแล้วไม่ยอมจ่ายเงินหลายครั้ง พอเจ้าของร้านเข้าไปทวง ก็ถูกยิงจนเสียชีวิต ภรรยาเจ้าของร้าน ต้องร้องขอความเป็นธรรมให้สามี

                 โดยเหตุการณ์นี้เกิดช่วงเวลาประมาณ 02.30 น.วันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิต ถูกยิงที่ศีรษะ และขา รวม 2 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุ มีข้อมูลว่า คือ ดาบตำรวจสันติภาพ สังกัด  สภ.สิงหนคร  พยานซึ่งเป็นลูกจ้างของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ดาบตำรวจนายนี้ เคยมาดื่มกินที่ร้านหลายครั้งแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ยอดค้างเงินล่าสุด ประมาณ 810 บาท  เมื่อพนักงานไปขอเก็บเงิน  ดาบตำรวจสันติภาพไม่ยอมจ่าย  บอกว่า  คุมที่นี่อยู่ ทำให้นายประเนตร เจ้าของร้าน บอกว่าเป็นของซื้อของขาย ยังไงก็ต้องจ่าย  พร้อมเสนอลดให้เหลือ 400 บาท

            แต่ดาบตำรวจสันติภาพก็ยังไม่ยอมจ่าย จนนายประเนตรเจ้าของร้านบอกว่า  ถ้าอย่างนั้นก็ไม่เป็นไร กลับบ้านไปเถอะ  พยานเห็นว่า ดาบตำรวจสันติภาพเดินออกจากร้านไป พยานกับนายประเนตร เจ้าของร้าน จึงเดินเข้าร้านไป แต่ดาบตำรวจสันติภาพ กลับชักปืนยิงใส่นายประเนตร   ลูกจ้างอีกคนที่เห็นเหตุการณ์อีกคน เล่าว่า หลังจากยิงครั้งแรกแล้ว ดาบตำรวจสันติภาพ พยายามจะเดินเข้ามายิ่งศีรษะซ้ำ  พยานจึงกระโดดเข้ราไปแย่งปืน และถีบดาบตำรวจสันติภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้ยิงคนในร้านอีก  ซึ่งลูกจ้างร้านทั้ง 3 คนยืนยันด้วยว่า หลังจากแย่งปืนขนาด 9 มม.จากดาบตำรวจสันติภาพได้แล้ว ก็นำปืนไปทิ้งที่ฝั่งตรงข้าม

            ด้านนางจารุวรรณ  อายุ 55 ปี ภรรยาของนายประเนตร เปิดเผยว่า กลัวสามีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตอนเกิดเหตุ ตนไปแจ้งความ  พบว่า เอกสารที่ตำรวจเขียนในใบบันทึกว่าเป็นการทะเลาะวิวาท  ซึ่งความเป็นจริงนั้นไม่ใช่ เพราะสามีมีโรคประจำตัว  และหมอสั่งห้ามไม่ให้ดื่มเหล้า และตนมั่นใจว่า คืนเกิดเหตุ สามีตนไม่ดื่มเหล้าแน่นอน

          ล่าสุด พันตำรวจเอกเสวี วุ่นหนู ผู้กำกับการ สภ.สิงหนคร เปิดเผยว่า  ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำพยานที่เกิดเหตุแล้ว 4-5 ปาก  และได้นำตัว ดาบตำรวจสันติภาพ ผู้ก่อเหตุไปฝากขังที่ศาลจังหวัดขลา ผัดแรกแล้ว  หลังจากเข้ามอบตัว และศาลให้ประกันตัวออกมา พร้อมยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ ตามที่ญาติผู้เสียชีวิตกังวล ส่วนการดำเนินการทางวินัย ก็มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนพร้อมสั่งให้ดาบตำรวจ ผู้ก่อเหตุออกจากราชการไว้ก่อน

         เบื้องต้นดาบตำรวจสันติภาพ ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ  ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

คุณอาจสนใจ

Related News