อาชญากรรม

กู้เงินรายวันมาซื้อยาบ้า! ชายบอกได้มา 10 เม็ดสูบคราวเดียวไม่เมานึกว่าของปลอม จนท.จับตรวจพบฉี่ม่วง ลั่น สงสัยผสมสูตรไม่ดี

โดย kanyapak_w

16 พ.ย. 2565

420 views

วันที่ 15 พ.ย. 65 นายอนุพงศ์ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม สั่งการชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัด ลงพื้นที่ปูพรมหาผู้เสพยาเสพติด เพื่อนำตัวเข้ารับการบำบัด ตามแนวทางประกาศสงครามกับยาเสพติด



เมื่อเดินทางถึงกระท่อมเป้าหมายของนายบัวสวรรค์ อายุ 55 ปี ที่ ต.โนนแดง อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พบนายบัวสวรรค์อยู่ที่กระท่อม สอบถามให้การรับว่าเสพยาบ้ามาหลายวันแล้ว โดยตนเองไม่มีรายได้แต่ติดยา จึงไปขอกู้รายวัน 4,000 บาท แต่เจ้าของเงินให้กู้เพียง 1,000 บาท หักค่านายหน้า ค่าเอกสาร แล้วเหลือ 700 บาท ส่งคืนวันละ 50 บาท 24 วัน



นายบัวสวรรค์ รับว่าตนเองได้นำเงินที่กู้มาไปซื้อยาบ้า 500 บาท ได้ยาบ้ามา 10 เม็ด ก็นำมาสูบ ปรากฏว่าสูบเท่าไหร่ก็ไม่เมา ตนเองจึงสูบไป 10 เม็ดในคราวเดียว แต่ก็ยังไม่เมาอีก คาดว่าถูกหลอกขายยาบ้าปลอม



ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะนายบัวสวรรค์ ผลตรวจพบฉี่ม่วง มีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงแจ้งนายบัวสวรรค์ว่ายาบ้าไม่น่าปลอม แต่อาจผสมสูตรไม่ดี



นายบัวสวรรค์ให้การซัดทอดว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายคำสัย  ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่าพ่อใหญ่สัย อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียง โดยนายคำสัยปักหลักขายยาบ้าอยู่ที่กระท่อมปลายนา ทิศตะวันตกของหมู่บ้าน



เมื่อเจ้าหน้าที่ปกครองไปถึง พบกระท่อมดังกล่าวอยู่ลึกเข้าไปประมาณ 80 เมตร ได้ใช้กล้องส่องทางไกลส่องดู พบว่านายคำสัยกำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่บริเวณเตาอังโล่ และยังเห็นนายคำสัยหยิบกล่องยาบ้าซุกไว้ใต้เตาถ่านด้วย จึงเดินเท้าเข้าไปตรวจสอบ



ทันทีที่นายคำสัยพบเห็นเจ้าหน้าที่ ก็ลุกขึ้นเดินหลบออกจากบริเวณเตาถ่าน ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวไว้ พานายคำสัยกลับไปที่เตาถ่าน พบว่ามีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์วางอยู่ 2 กระบอก และยาบ้าที่ถูกเผาเสพ แต่ยังไม่หมด



เจ้าหน้าที่สอบถามว่ายาบ้าทั้งหมดอยู่ไหน นายคำสัยไม่ยอมบอก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าส่องกล้องมาเห็นหมดแล้ว ให้หยิบยาบ้าออกมาจากใต้เตาถ่าน นายคำสัยจึงจำนนด้วยหลักฐานก่อนจะหยิบยาบ้าออกมา พบมียาบ้าซึ่งอยู่ในกล่องลูกอมจำนวน 20 เม็ด และจากการตรวจค้นกระท่อม ยังพบยาบ้าเพิ่มอีก 10 เม็ด ซึ่งตอนแรกนายคำสัยระบุว่าไม่รู้ใครเอามาไว้ และบ่นว่าเป็นของคนอื่นทำให้ตนเดือดร้อน



แต่สุดท้ายนายคำสัยรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายโด้ในราคาเม็ดละ 50 บาท และนำมาขายเม็ดละ 60-100 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บรบือ เพื่อดำเนินคดีเสพยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า)และมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต





คุณอาจสนใจ

Related News