อาชญากรรม

ตำรวจปมเก็บส่วยร้านอาหาร ยัน แฟนตนไม่ได้ถือหุ้นลม ส่วนกินเลี้ยงฟรี เผย เป็นปกติของหุ้นส่วนร้าน

โดย kanyapak_w

7 พ.ย. 2565

3.5K views

จากกรณี เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชน โพสต์ภาพบรรยากาศภายในร้านอาหารกลางคืนแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า "ทุกคนว่ามันเกินไปไหม ผับดังถูกแกงค์ตำรวจ อดอยาก มีหุ้นแค่ 3% เบ่งกินฟรีเดือนละหลายแสน จนร้านใกล้เจ๊ง



ทีมข่าวติดต่อสอบถามไปยัง พันตำรวจเอก คนดังกล่าว เปิดเผยว่า แฟนของตนเป็นหุ้นส่วนกับร้านอาหารนี้โดยถือหุ้นอยู่ 0.5 หุ้น ที่ผ่านมามีปัญหาโควิด-19 ระบาด และมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นมาตลอด



ซึ่งแฟนตนทำหน้าที่คอยดูแลบัญชีรายรับ รายจ่ายแต่เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นปัญหาการสื่อสารระหว่างผู้ถือหุ้นกันเองที่คลาดเคลื่อนกันไป เนื่องจากในวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา มีการรวบรวมข้อมูลผลประกอบการของร้าน แต่พบว่ามีเงินไม่เพียงพอ จึงต้องตกหุ้นให้ผู้ถือหุ้นลงทุนเพิ่มเติมตามสัดส่วนของตัวเอง



พ.ต.อ.กล่าวอีกว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้น หุ้นส่วนมองว่า หากฝืนเปิดร้านต่อไปจะต้องแบกรับค่าใช้จ่าย จึงขอให้ปิดปรับปรุงชั่วคราวเพื่อหาแนวทางแก้ไขกัน และหุ้นส่วนหลายคนก็ต้องการจะขายหุ้นออกเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดี แต่เรื่องนี้มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นผู้ให้ข้อมูล ยืนยันแฟนตนไม่ได้ถือหุ้นลมเพราะลงทุนเป็นเงินกับร้านไปแล้ว 6-7 แสนบาท



พ.ต.อ. กล่าวว่า ส่วนประเด็นการจัดเลี้ยงกินฟรีนั้นถือเป็นปกติของการเป็นหุ้นส่วนที่สามารถพาเพื่อนฝูงมาดื่มกินในร้านได้ โดยจะมียอดระบุไว้ในบิลช่วงสิ้นเดือน แต่ยอดหลักแสนบาทที่ปรากฎตามข่าวคือยอดรวมของหุ้นส่วนทุกราย ซึ่งมีการประชุมไปแล้วว่าควรกำหนดค่าใช้จ่ายเท่าใด แต่ไม่ได้ข้อสรุป สำหรับประเด็นที่ว่าตำรวจยศนายสิบมาเรียกเก็บเงินจากร้านนั้นไม่ทราบว่าเป็นการเก็บเงินไปเพื่อจ่ายส่วนใด



ด้าน พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นตามที่ปรากฎทางสื่อแล้ว แต่ขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ จึงยังไม่ทราบในรายละเอียดทั้งหมด โดยหากผู้เสียหายมาแจ้งความ ก็จะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที



นอกจากนี้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังบอกว่า ผู้ที่ถูกกล่าวอ้างนั้น เป็นเจ้าพนักงาน โดยขอให้มั่นใจในตำรวจ จะทำให้เรื่องดังกล่าวมีความโปร่งใส ไม่ว่าจะเป็นตำรวจยศไหน ก็จะเร่งตรวจสอบอย่างรวดเร็ว และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News