อาชญากรรม

เร่งล่าหญิงลวงชายเล่นแอปฯ หาคู่ หลอกเล่นไพ่สูญสองแสน- "สายไหมต้องรอด" พบแก๊งนี้เคยก่อเหตุในพื้นที่ปทุมธานี

โดย kanyapak_w

7 พ.ย. 2565

145 views

เร่งล่าสาวลวงชายในแอปพลิเคชันหาคู่ หลอกชวนเล่นไพ่ก่อนเสียรู้ไป สองแสนบาท 



จากกรณีเพจสายรับเรื่องร้องเรียนมาจากคุณลุงท่านหนึ่ง ซึ่งถูกแก็งค์มิจฉาชีพหลอกเล่นไพ่ โดยมีสาวนกต่อคุยกันผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ คุยกันเพียง 3 วัน ชวนลุงมาเที่ยวห้อง ดื่มเบียร์ สังสรรค์ หลังให้พรรคพวกมาเสริมทัพ ชวนเล่นไพ่ สลับไพ่ เกทับลุงสูญเงินกว่า 2 แสนบาท



ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ลุงณรงค์ อายุ 57 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่าเมื่อวัน ที่ 30 ก.ย. 65 ตนเองได้เล่นแอปหาคู่ออนไลน์โดยเจอแอปนี้ในเฟซบุ๊ก และก็ได้เจอกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อว่า นางแอม อายุ 40 กว่าๆ หน้าตาถูกใจ หลังจากที่ได้พูดคุยกัน นางแอมพยายามชักชวนตนไปทานข้าว ตนก็บอกไปว่าตนทำงานยังไม่ว่างไปพบหา ผ่านไป 3 วันคุยกันถูกคอ วันที่ 1 พ.ย.65 นางแอมมีการนัดตนเองไปเจอที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อตนเองขึ้นไปบนห้องก็พบว่ามีเพื่อนของนางแอมนั่งกินเบียร์อยู่แล้ว 1 คนรวมทั้งตนเองด้วยเป็น 3 คน



ต่อมามีผู้หญิงสูงวัยเข้ามาสมทบกับชายอีกคนหนึ่ง โดยผู้ชายลักษณะเหมือนคนมีฐานะทางการเงินเรียกว่าเฮีย รวมทั้งหมดเป็นผู้หญิง 3 คนผู้ชาย 1 คน พอนั่งลงกินเบียร์กันสักพัก มีการชักชวนเล่นการพนัน ซึ่งตนเองได้ปฎิเสธ เนื่องจากเล่นไม่เป็น แต่นางแอมก็พยายามชวนเล่น แล้วบอกให้ช่วยกันดูไพ่



จากนั้นเขาก็เอาผ้ามาปูที่พื้นซึ่งตนเองก็บอกว่าเล่นไม่เป็น นางแอมก็บอกให้ตนเองช่วยถือไพ่และกินเบียร์ไปด้วยซึ่งเล่นไป 3-4 ตา ไพ่ตนเองก็ขึ้น ชนะทุกรอบ ทางด้านของนางแอม ก็บอกให้ตนสู้ตนเองก็บอกว่าไม่มีเงิน ลักษณะเหมือนมีการเกทับกันไปมา ครั้งละพันถึงหลักหมื่น ส่วนเฮียถอดทองที่คอ เส้นละ 5 บาท ลงมาเกทับกัน ซึ่งนางแอมบอกว่าไพ่กำลังขึ้น ยังไงก็ชนะ นางแอมลงเงินทั้งหมดไป สามหมื่น พอเงินไม่พอ นางแอมถามตนว่ามีเงินอีกไหม จะสู้ให้ชนะ ตนเองบอกว่ามีรถอยู่คันเดียวซึ่งเป็นรถเก๋ง



จากนั้นนางแอมก็เอากุญแจไปและเรียกคนปล่อยเงินกู้ขึ้นมาซึ่งใช้เวลาเพียง 5 นาที เขาก็ขึ้นมาซึ่งเขาก็เอากุญแจรถไปและก็เอาเงินมาให้ตนจำนวน 150,000 บาท ผมก็ งง และทุกคนก็ถอนสู้กันโดยเงินในวงประมาณ 6 แสนบาท ซึ่งผู้ชนะเป็นยายเจ๊ ซึ่งเป็นการเล่นตาสุดท้าย ตอนนั้นตนเองก็งง เดินลงมาข้างล่างตึก มีผู้ชายเอาเอกสารมาให้ตนเซ็นยึดรถไป ระหว่างที่ตนเองกำลังเดินกลับเข้าไปในห้อง ทุกคนต่างแยกย้ายกันไป แต่ที่ผิดสังเกตคือ เฮียกลับใส่ทอง 5 บาท เดินออกไป ทั้งๆ ที่ทองเส้นนั้นเฮียเสียให้ยายเจ๊ไปแล้ว ตนจึงคาดว่าตนเองถูกหลอกแน่นอนเขาน่าจะรู้กัน



ซึ่งทั้งหมดที่ตนเองเสียไปรถเก๋ง 1 คันจำนวนเงินที่จำนำ 150,000 บาทและคนที่ชื่อแอมเอามาเสริมอีก 50,000 บาท รวมเงินที่ตนเองเป็นหนี้ 200,000 บาท และก็ติดต่อไครไม่ได้อีกเลยนอกจากเจ้าของเงินเท่านั้น ตนเองจึงไปร้องเพจสายไหมต้องรอดให้ช่วยเหลือเรื่องคดีความและพามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้



ทีมข่าว สัมภาษณ์ นายนิรันดร์ ทีมงานสายไหมต้องรอด เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ได้พาผู้เสียหายมาแจ้งความที่สภ.คลองหลวงไว้แล้ว หลังถูกหลอกให้มาร่วมเล่นการพนัน โดยผู้เสียหายเจอหญิงคนหนึ่งในแอปหาคู่ วันนี้เลยพามาพบผกก.สภ.คลองหลวง และได้ข่าวว่าแก๊งนี้ได้เคยก่อเหตุในพื้นที่ จ.ปทุมธานีมาแล้ว ก็เลยให้ผู้เสียหายมาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบคาดว่ากลุ่มคนร้ายมีการทำงานกันเป็นแก๊งโดยมีนกต่อ1 คน ผู้เข้ามาร่วมเล่น 2 คน มีคนชนไพ่ โดยทุกคนทำเป็นขบวนการเพื่อมาตบทรัพย์เหยื่อ คือเหยื่อจะต้องมีทุนทรัพย์มาไม่ว่าจะมีเงินมีทอง มีรถก็จะสามารถเล่นได้หรือยึดไว้



โดยเหตุการณ์ของคุณลุงข้อสรุปว่า เอกสารที่คุณลุงได้เซ็นไปไม่มีผลต่อรูปคดีเนื่องจากรถยังติดสัญญาไฟแนนซ์อยู่ และรถก็เป็นชื่อของภรรยา แต่ที่เสียหายคือกลุ่มมิจฉาชีพได้ยึดกุญแจและรถยนต์คันดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งอาจจะมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ยังไม่กล้าเข้ามาแจ้งความที่โดนแก๊งค์มิจฉาชีพแก๊งค์นี้หลอกลวงจึง



ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนผู้ชายหรือคนที่จะเข้าแอปฯ หาคู่จะต้องระวัง เพราะพวกนี้จะเข้ามาทักทายจนหลงเชื่อและจะทำให้ท่านเสียทรัพย์ได้ ต้องให้บุตรหลานช่วยดูแลผู้สูงอายุและปัจจุบันโซเชียลมันไว หลังจากนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดคาดว่าจะยังมีหลักฐานอยู่บ้าง




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,แก๊งมิจฉาชีพ ,เหงา

คุณอาจสนใจ

Related News