อาชญากรรม

รวบคนร้ายแฝงตัวเข้างานบุญ ขโมยเงินกฐินกว่า 1 แสนบาท

โดย nutda_t

5 พ.ย. 2565

1.1K views

        ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก จับกุมนายเวหา อายุ 38 ปี  ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักเงินในกองกฐิน จำนวน 110,000 บาท  ที่วัดราษฎร์ศรัทธาราม (วัดปากลาดเก่า)  จังหวัดพิษณุโลก  เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา  

          พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก  เปิดเผยว่า หลังผู้เสียหายมาแจ้งความ เจ้าหน้าที่ก็เร่งสืบหาเบาะแสคนร้ายและตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่า จนพบผู้ต้องสงสัย แต่งกายดี  มานั่งร่วมพิธีทอดกฐินบริเวณที่นั่งฝั่งเจ้าภาพและคณะผู้ใหญ่ จนถึงขั้นตอนการนับเงินปัจจัยเพื่อรอสรุปยอดถวายวัด  ชายคนร้ายอาศัยจังหวะนั้น แฝงตัวเข้าไปเป็นเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจนับเงิน และฉวยโอกาสลักเงินสดไป

           เจ้าหน้าที่จึงขอศาลอนุมัติหมายจับนายเวหา ในข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยใช้ยานพาหนะเ โทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี – 5 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 บาท – 100,000 บาท  ก่อนจะจับกุมนายเวหาได้ ที่บ้านพักในอำเภอเนินมะปราง  จังหวัดพิษณุโลก  พร้อมของกลาง เงินสด ,รถจักรยานยนต์ ,โทรศัพท์มือถือ และของกลางอื่นๆ  คุมตัวดำเนินคดี  

       สภ.เมืองพิษณุโลก ยังประชาสัมพันธ์เตือนภัยในช่วงนี้ที่หลายๆ พื้นที่มีงานบุญ    ขอทางเจ้าภาพและวัดช่วยกันสังเกตบุคคลหรือมิจฉาชีพ  ที่อาจแฝงตัวเข้ามาฉวยโอกาสก่อเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News