อาชญากรรม

ผู้ปกครองตามหาลูกในมูลนิธิ พบบางส่วนยังไม่เจอตัว สอบถามข้อมูลเด็ก ยังให้การขัดแย้งกัน

โดย paranee_s

3 พ.ย. 2565

438 views

จากกรณีเด็กในมูลนิธิคุ้มครองเด็ก จ.สมุทรสงคราม ออกมาร้องเรียนว่าถูก นายมนตรี หรือ ครูยุ่น ผู้ดูแลมูลนิธิ ที่เด็กๆ เรียกว่าพ่อ ถูกทำร้ายร่างกาย และนำไปทำงานที่รีสอร์ตหญิงคนสนิท


เมื่อเรื่องดังกล่าว เป็นข่าวออกไป ทำให้ผู้ปกครองของเด็กที่อยู่ในมูลนิธิหลายคน เดินทางไปตามหาบุตรหลานที่มูลนิธิ รวมถึงที่ สภ.อัมพวา


ซึ่งเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) ที่ทาง พม. และตำรวจเข้าไปที่มูลนิธิ ในอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ทางเจ้าหน้าที่สามารถเคลื่อนย้ายเด็กภายในมูลนิธิออกมาได้ 29 คน และเหลืออีกประมาณ 20 กว่าคน ซึ่งส่วนใหญ่สมัครใจอยู่ต่อ


วันนี้ (3 พ.ย.) มีผู้ปกครองบางส่วน ทยอยเดินทางมาที่ สภ.อัมพวา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จากการสอบถามต่างบอกว่า มาตามหาบุตรหลานที่อยู่ในมูลนิธิ เพราะเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่พาออกไป แต่ทางครอบครัวไม่ทราบว่าพาไปที่ใด


ทีมข่าวได้พูดคุยกับพี่สาว และแม่ของเด็ก 2 คน ที่อาศัยอยู่ภายในมูลนิธิตั้งแต่เล็ก จนปัจจุบันอายุ 14 และ 16 ปี โดยทั้งคู่เองได้เดินทางไปที่มูลนิธิ เพื่อตามหาเด็ก และได้เจอลูกชายวัย 16 ปีคนเดียว ก่อนจะเดินทางมา สภ.อัมพวา เพราะตามหาน้องอายุ 14 ปีไม่เจอ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน


เมื่อเดินทางมาที่สภ.ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิเองก็บอกว่าให้กลับไปก่อน และไม่ได้บอกรายละเอียด


ทั้งนี้ที่ผ่านมายอมรับว่าทางแม่ เคยติดต่อประสานเพื่อจะขอน้องทั้ง 2 คน กลับไปดูแล แต่ทางมูลนิธิ ให้เหตุผลว่าต้องรอให้เด็กบรรลุนิติภาวะ ตามเอกสารที่เซ็นไว้ในตอนแรก ซึ่งในการบรรลุนิติภาวะ ตอนนั้นที่ทางแม่จำได้จะเป็นอายุประมาณ 15-16 ปี หรือให้น้องเรียนจบ ม.3 ก่อน


ทีมข่าวได้สอบถามผู้ปกครอง ว่าได้พูดคุยกับทางเด็กบ้างไหมกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ว่าเป็นเรื่องจริงไหม ผู้ปกครองเด็กบอกว่า มีทั้งเรื่องจริง และเรื่องไม่จริง ในส่วนของการกดหัวลงน้ำนั้นลูกชายวัย 16 บอกว่าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่มีน้องชายวัย 14 ปี อยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้โดนทำโทษ


ส่วนเรื่องที่โดนทำโทษนั้น ทราบแค่ว่าเพื่อนเขาทำผิดกฎ เมื่อถามว่าทำไมน้องเองถึงไม่ได้ออกไป ก็ให้เหตุผลว่าเขาเองไม่ได้โดนทำร้าย และสบายใจที่จะอยู่ต่อ ส่วนเรื่องยาเสพติดเด็กยอมรับว่ามีจริง


ขณะที่ ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้ปกครองอีกราย เดินทางมาที่ สภ.อัมพวา เพื่อตามหาน้องชาย และน้องสาว 2 คน ที่อาศัยอยู่ที่มูลนิธิ เพราะเมื่อทราบจากข่าว จึงอยากทราบว่าน้องทั้ง 2 คน อยู่ที่ไหน ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เข้าไปที่มูลนิธิ เจอเพียงน้องชาย 1 คน


ส่วนน้องสาว ทราบว่าได้ออกไปกับเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ ทำให้ตนไม่ทราบว่า น้องสาวถูกส่งไปดูแลที่ใด ส่วนตัวมองว่า การที่มีการนำเด็กออกไปแบบนี้ น่าจะมีการแจ้งผู้ปกครองเด็กก่อน เพราะเด็กหลายคนมีผู้ปกครองมาเยี่ยมอยู่เป็นประจำ ทำให้รู้สึกเป็นห่วง


ส่วนกระแสข่าวที่ออกมานั้น จากการสอบถามฝั่งของน้องชาย ที่ตนเจอตัววันนี้ บอกกับตนว่า เลือกที่จะขออยู่กับทางมูลนิธิต่อ เพราะมองว่าครูคนดังมีพระคุณ และคอยดูแลมาตลอด


ซึ่งต่างจากน้องสาว ที่ขอออกจากมูลนิธิ และจากการสอบถามทำให้ทราบว่า น้องสาวอยากออกจากมูลนิธิมานานแล้ว แต่ออกไม่ได้ โดยน้องสาวอ้างกับตนเองว่า ที่ไม่สามารถออกไป เป็นเพราะเรื่องของหัวคิว หากต้องการจะออกมา ก็ต้องหนีเท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News