อาชญากรรม

"ชัชชาติ" จับมือ"บิ๊กเด่น" ตั้งคณะกรรมการดูแลปัญหาอาชญากรรมใน กทม. 4 ด้าน

โดย nutda_t

2 พ.ย. 2565

68 views

           พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด และปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยมีวาระสำคัญที่  เช่น มาตรการความปลอดภัย-การอำนวยความสะดวกการจราจร  เตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปค 2022 นอกจากนี้ จะมีการหารือเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในชุมชน และแนวทางการป้องกันการเกิดเหตุอาชญากรรม

           นายชัชชาติ กล่าวว่า จากการหารือร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางการทำงานร่วมกัน จะเน้นความร่วมมือ 4 ด้าน คือ Smart Safety Zone หรือพื้นที่ปลอดภัย เพิ่มกล้องวงจรปิดครอบคลุมจุดเสี่ยง, ด้านยาเสพติด ทั้งการบำบัด ดูแลผู้ป่วย การปราบปรามจับกุม, ด้านจราจร และดูแลโซนนิ่งสถานบริการ

            ส่วนการประชุมเอเปค ซึ่ง กทม.เป็นเจ้าของสถานที่ จะมีการอบรมเจ้าหน้าที่ กทม.ให้ทำงานประสานกับตำรวจ  สนับสนุนกล้องวงจรปิด การอบรมนักเรียนเกี่ยวกับ Active Shooter และการทำ CPR

             ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ตำรวจจะจัดทำแผนเผชิญเหตุป้องกันเหตุอาชญากรรม  ร่วมทั้งจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มอีกกว่า 100 ตัว  เพื่อให้ครอบคลุมในพื้นที่ โดยทุกหน่วยงานซักซ้อมแผนเผชิญเหตุย่อยครบแล้ว 6 ครั้ง เหลือซักซ้อมใหญ่ในวันที่ 6 และ 12 พฤศจิกายนนี้   ซึ่งจะซักซ้อมเตรียมความพร้อมขบวนเส้นทางของผู้นำในช่วงกลางคืน  และตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนเป็นต้นไป จะมีการซักซ้อมเสมือนจริง เรื่องดับเพลิงและแผนต่อต้านการก่อการร้ายที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวอาชญากรรม ,กทม. ,ชัชชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News