อาชญากรรม

เหยื่ออส.โผล่ร้องสื่อ ลูกชายจับเรียกเงิน 2 แสนแลกปล่อยตัว สุดท้ายเสียทั้งเงิน-ลูกชายติดคุก

โดย paranee_s

25 ต.ค. 2565

168 views

เหยื่ออส.โผล่เพิ่มร้องสื่อ ลูกชายถูกจับคดียาไอซ์ โดนเรียกเงิน 2 แสนแลกปล่อยตัว สุดท้ายเสียทั้งเงินจนเป็นหนี้นอกระบบ ซ้ำลูกชายติดคุก 18 ปี แม่เชื่อเป็นเจ้าหน้าที่กลุ่มเดียวกัน


วันนี้ (25 ต.ค.) หลังจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปยังสภ.รัตภูมิ จ.สงขลาไปติดตามความคืบหน้าการสอบสวนปลัดและอส.รวม 6 นายที่ถูกออกหมายจับ หลังจากสอบสวนพบว่าเป็นเรียกเงินแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ไม่ใช่ขยายผลจับยาเสพติด และขอให้ผู้ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุมเรียกเงิน ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม


ปรากฏว่าได้มีแม่ของผู้ต้องหายาเสพติดรายหนึ่งในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ สงขลา ซึ่งระบุว่าลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุมและเรียกเงินแลกกับการปล่อยตัว มาร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว


โดยเล่าว่าเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ในช่วงเวลา 23.30 น ลูกชายถูกจับกุมยาไอซ์ 100 กิโลกรัมและมีเพื่อนสนิทของลูกชายโทรมาหาภรรยาว่าให้หาเงิน 2 แสนบาทมาให้เจ้าหน้าที่แลกกับการปล่อยตัว



แต่ทางครอบครัวไม่มีเงิน และโทรศัพท์ต่อรองกับชุดจับกุมชื่อว่าหมวดอาร์ม เหลือ 1.5 แสนบาท แต่ครอบครัวก็ยังไม่มีเงิน ชุดจับกุมบอกให้นำเงินมาให้ 7 หมื่นบาทก่อน


และนัดส่งเงินกันที่ริมถนนบริเวณแยกสนามบินใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ และมีรถ MG สีขาว ขับมาจอดและหยิบเงินไปโดยไม่ลงจากรถและไม่เห็นหน้า ส่วนอีกก้อนจำนวน 8 หมื่นบาทนัดส่งมอบกันที่ริมเสาไฟฟ้าในพื้นที่ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่


เมื่อให้เงินครบแล้ว ลูกชายได้โทรมาแจ้งว่า ชุดจับกุมชุดนี้ไม่ได้เรียกรับเงิน แต่ควบคุมตัวไว้และต้องการเงินอีก 5 หมื่นบาท เพื่อนำไปขยายผลล่อซื้อยา หากสำเร็จก็จะคืนเงินให้และจะลดยอดยาให้


จึงต้องนำรถจักรยานยนต์ไปจำนำและโอนเงินอีก 5 หมื่นไปให้ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งชุดจับกุมอ้างว่า เป็นขบวนการค้ายาเสพติด จนสุดท้ายสามารถขยายผลจับกุมได้เพิ่ม และนำตัวลูกชายมาส่งที่สภ.คลองหอยโข่ง


โดยแม่ผู้ต้องหา ได้สอบถามเงินจำนวน 50,000 บาท ที่นำไปล่อซื้อจากหนึ่งในอส.ชุดนี้ ซึ่งแม่สามารถชี้ตัวอส.คนหนึ่งจากภาพถ่ายได้อย่างแม่นยำว่าเป็นคนที่มาคุยที่สภ.คลองหอยโข่ง


เมื่อถามเรื่องเงิน 5 หมื่นบาทที่โอนไปบอกว่าไม่รู้โอนไปบัญชีไหนแล้ว ส่วนไอซ์ 100 กรัม ที่ถูกจับกุมมีการลดลงเหลือเพียง 50 กรัม โดยตนเองเชื่อว่าชุดจับกุมลูกชายน่าจะเป็นชุดเดียวกันกับที่เป็นข่าว


ตอนนี้ครอบครัวตนต้องเป็นหนี้นอกระบบที่นำมาจ่าย 2 แสนบาท และลูกชายยังถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยศาลตัดสินลงโทษจำคุกถึง 18 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News