อาชญากรรม

'เค ร้อยล้าน' บุกป่วนงานหนังสือ ล็อกคอ 'ธนาธร' ขู่มีระเบิด ตร.แจ้งข้อหาทำผู้อื่นตกใจกลัว ผิดลหุโทษ

โดย thichaphat_d

24 ต.ค. 2565

87 views

เค ร้อยล้าน ก่อเหตุระทึก บุกล็อกคอ ธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า กลางงานสัปดาห์หนังสือพร้อมโยนกระเป๋าขู่มีระเบิด ทำประชาชนแตกตื่นหนีวุ่น ก่อน รปภ.รวบคางาน ด้านธนาธรรุดห้ามอย่าทำร้ายเขา ส่วน เค ร้อยล้าน อ้างแค่กอดคอหลังเข้ามาซื้อหนังสือ ตำรวจแจ้งข้อหา ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับหนึ่งหมื่นบาท

ธนาธรเล่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็ว ถูกล็อกคอจากด้านหลัง จนหายใจไม่ออก ก่อนที่จะผลักออก เผยมีรอยพกช้ำที่แก้มซ้ายและต้นคอ ยันดำเนินคดีทำร้ายร่างกายแน่นอน วอนผู้เห็นต่างทางการเมืองแก้ปัญหาด้วยสันติ



เมื่อวันที่ 23 ต.ค. โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ซึ่งวันนี้จัดเป็นวันสุดท้าย พบว่าคนที่ไปร่วมงานได้พากันวิ่งหนีกันอย่างชุลมุน เนื่องจากมีคนตะโกนว่ามีระเบิด ซึ่งต่อมาทราบว่าไม่มีการวางระเบิดแต่อย่างใด

ซึ่งโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปภาพจังหวะที่ เค ร้อยล้าน ได้ทำตัวเป็นประชาชนทั่วไปมาซื้อหนังสือจู่ๆก็เข้าล็อกคอธนาธร พร้อมตะโกนออกาว่า พี่น้องที่เคารพรัก “กูมีระเบิด” “กูมีระเบิด” ก่อนที่จะทีมรักษาความปลอดภัยของคุณธนาธรและส่วนงาน เข้ามาจับตัว นายคเณศพิศณุเทพ หรือ "เค ร้อยล้าน" กดลงกับพื้น

จากการตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่จัดงานพบว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.40 น. นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน ได้เข้ามายังงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ บริเวณบูธหนังสือของคณะก้าวหน้า จู่ๆ นายเค ร้อยล้าน ได้เข้ามาล็อคอของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งขณะนั้นกำลังแจกลายเซ็นอยู่ที่บูธหนังสือ พร้อมโยนกระเป๋าหนึ่งใบลงพื้นและตะโกนว่า มีระเบิด ทำให้เกิดความโกลาหลมีประชาชนวิ่งหนีออกจากงานจำนวนมาก จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้เจ้าหน้าที่ภายในงานจึงเข้ารวบตัวกดลงกับพื้นก่อนนำตัวออกไปทันทีและนำตัวส่งตำรวจเพื่อดำเนินคดี

ในเวลาต่อมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ หลังถูกบุกทำร้ายร่างกาย ขณะพบปะนักอ่านในบูธหนังสือมูลนิธิคณะก้าวหน้า งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อเวลาประมาณ 16:40 น. และตะโกนว่า มีระเบิด จนเกิดเหตุวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีแล้วนั้น

นายธนาธร เผยว่า ระหว่างที่ กำลังแจกลายเซ็นและพบปะผู้สนับสนุนอยู่นั้น จู่ๆก็มีคนเข้ามาล็อกคอจากด้านหลัง จนหายใจไม่ออก จึงพยายามนำมือสอดเพื่อผลักออกไป เมื่อคนใกล้ตัวเห็นเหตุการณ์จึงจับเอาตัวเค ร้อยล้าน ออกไป กดลงกับพื้น เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากในเวลาประมาณ 2-3 นาที แล้วเจ้าหน้าก็มาพาตัวออกไป

ซึ่งระหว่างที่เค ร้อยล้าน เข้ามาล็อกคอ เขาได้ตะโกนดังๆว่า “ผมมีระเบิด ผมมีระเบิด” ทำให้คนที่อยู่ใน งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติเกิดความสับสนอลหม่าน ซึ่งอย่าลืมว่าเราเพิ่งผ่านเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดหนองบัวลำภูมาได้ไม่นานนัก พอมีการขู่วางระเบิด แล้วมีการบอกกันปากต่อปาก ทำให้เกิดความโกลาหล ประชาชนตื่นตระหนกอย่างมาก และในงานหนังสือมีประชาชนหลากหลายกลุ่มที่มากันแบบครอบครัว โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

นายธนาธร เผยว่า ตนยังมีอาการฟกช้ำนิดหน่อยที่บริเวณแก้มซ้ายและบริเวณต้นคอด้านขวา จากการปะทะกันระหว่างที่ถูกเข้ามาล็อคคอ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ถูกต่อย ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียด และจะนำผลการตรวจไปประกอบสำนวน ดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายต่อไป เพราะในกรณีนี้ เค ร้อยล้าน เป็นบุคคลที่มีอันตราย ได้ประพฤติพฤติกรรมลักษณะนี้ซ้ำๆ มาสักระยะหนึ่งแล้ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายธนาธรมองว่า ตนเป็นห่วงสังคมไทย ที่ยังมีบุคคลที่มีพฤติกรรมอันตรายมาก หากวันนี้คุณเค พกพาอาวุธมาจริง อาจทำให้มีคนบาดเจ็บล้มตายได้ และหนึ่งในนั้นอาจเป็นตัวเองด้วยซ้ำไป มีความกังวลว่าสังคมไทยจะจัดการปัญหานี้ไม่ได้

จึงอยากสื่อสารไปยังกลุ่มผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองว่า ต่อให้เราไม่เห็นด้วยทางการเมืองอย่างไร ก็ขออย่าใช้ความรุนแรงกัน สงบสติอารมณ์ เปิดใจให้กว้างและใช้เหตุผลคุยกัน ถึงแม้เราจะไม่เห็นด้วยทางการเมืองกัน เราต้องการการจัดการความขัดแย้งทางความคิดความอ่าน ด้วยวิธีการอย่างสันติสุข

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา 1 ข้อหา มาตรา 384 ผู้ใดแกล้ง บอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือจนเป็นเหตุ ให้ประชาชนตื่นตกใจ จำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกิน หนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีลหุโทษ

ขณะที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาอื่น เพราะต้องรอผู้เสียหายนำหลักฐานมาแจ้งความอีกครั้งหนึ่ง แต่เนื่องจากเคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิต หลังจากนี้จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อให้แพทย์ตรวจสอบอาการทางจิตก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม เค ร้อยล้าน เปิดเผยระหว่าง ควบคุมตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือรับทราบข้อกล่าวหา ตนเข้าไปต่อว่าตักเตือนนายธนาธร แต่ไม่ได้โดนตัวนายธนาธรแต่อย่างใด ยังไม่มีการทำร้ายร่างกายหรือโดนตัวนายธนาธรแต่อย่างใด มีแต่ตนที่ถูกการ์ดของนายธนาธร รุมทำร้าย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาตน ทำให้หวาดกลัวในที่สาธารณะ และข้อกล่าวหาอื่นๆอีก ซึ่งตนได้ให้การปฏิเสธทั้งหมด แต่ส่วนจะแจ้งความกับคนที่มาทำร้ายตนหรือไม่นั้น ต้องรอเวลา ไม่ใช่ตอนนี้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเค ร้อยล้าน ไปที่ รพ.เพื่อรับการรักษาตัว โดยที่มีการหลบสื่อมวลชน ออกไปทางด้านหลังของโรงพัก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZjVR56Y-3dI

คุณอาจสนใจ

Related News