อาชญากรรม

ผู้บริหาร 'คลับวัน พัทยา' ขอโทษ แจงพูดเพราะเมา หลังอ้างจ่ายเงินเคลียร์ผู้ใหญ่ ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

โดย thichaphat_d

24 ต.ค. 2565

275 views

ผู้บริหาร คลับวัน พัทยา แจงหลังอ้างจ่ายเงินกับผู้ใหญ่แล้ว ระบุที่พูดไปเพราะเมา อยากเอาตัวรอด พร้อมขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านได้ทำตามกฎหมาย แต่ที่พบยาเสพติดในร้านนั้น เนื่องจากมันเกินความควบคุม ด้านตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก ผู้ควบคุม ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย


วานนี้ (23 ต.ค. 65) เวลา 03.00 น. นายชัยพล รัตนวิสุทธิกุล ป้องกันจังหวัดชลบุรี สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา บุกตรวจผับหรู ใจกลางเมืองพัทยา ชื่อ คลับวัน พัทยา ตั้งอยู่ริมถนน เส้นเพชรตระกูล พัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจสอบ ขณะที่นักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ กว่า 200 คน กำลังดื่มเครื่องดื่ม เต้นตามจังหวะดนตรี ท่ามกลางแสงสีเสียง อย่างเมามันส์ โดยสั่งให้ดีเจปิดเพลง แล้วเปิดไฟในทันที พร้อมสั่งให้คัดแยกผู้หญิง ผู้ชายออกจากกัน ก่อนจะตรวจบัตรประชาชน และปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย


แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจอยู่นั้นมีผู้ชายสวมเสื้อสีแดง โวยวาย ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ สร้างความโกลาหล ทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 200 คน ดันฝ่าแนวป้องกันเจ้าหน้าที่ แล้วกรูออกจากตัวผับ ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีกำลังน้อย จึงไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงต้องจำใจปล่อยให้นักเที่ยวหลุดออกไป แต่เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นยังตรวจพบวัตถุคล้ายยาเสพติด อยู่ภายในผับแห่งนี้เป็นจำนวนมาก


นอกจากนี้ ยังมีบุคคลเดินเข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่ว่า ได้จ่ายเงินเคลียร์กับหน่วยงานไปแล้ว ทำไมถึงยังบุกเข้ามาตรวจจับเช่นนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับ ไม่สนคำอ้างเหล่านั่น ได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้านมาดำเนินคดี โดยยังอยู่ในอาการโวยวาย ถามเจ้าหน้าที่ทำไมไม่ตรวจสอบร้านอื่นด้วย อย่างไรก็ตามจากการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในครั้งนี้นั้น ไม่สามารถควบคุมตัวนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วงไว้ได้เลย


ล่าสุดได้มีหนังสือชี้แจ้งจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ข้อความว่า

1. อ้างถึงโทรสารฯ จ.ชบ. ด่วนที่สุด ที่ ชบ 0018/ว 186 ลงวันที่ 23 ต.ค.65 ได้รายงาน ชื่อ “ร้านคลับ-วัน” การดำเนินคดีตามกฎหมายกับสถานประกอบการ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นั้น


2. จากข้อ 1. การดำเนินการจับกุมสถานประกอบการดังกล่าวได้มีกำลัง จนท.ในการปฏิบัติหน้าที่ ได้แก่ นปพ.บก.สส.ภ.2 จำนวน 10 นาย มี สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 เป็นผู้ควบคุม กำลัง นปพ.กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี 10 นาย // ฝ.ปค. 27 นาย มีป้องกันจังหวัดชลบุรี เป็นหน.ควบคุม กำลัง สภ.เมืองพัทยา จำนวน 15 นาย // มี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ควบคุมการปฏิบัติ


ซึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวของ จนท.ได้ปรากฏข้อมูล ข่าวสารตามสื่อโซเชียลมีเดีย โดยมีบุคคลได้กล่าวในคลิปภาพและเสียงว่า “ผู้ใหญ่ผมดูแลแล้ว ผมจ่ายก่อนใครเลย ดูแลในช่องผู้ว่าด้วย โต๊ะกินข้าวด้วยกัน ผมนั่งกินข้าวอยู่ด้วยกัน ผู้ว่าด้วย”


ในการนี้ จ.ชบ.ขอเรียนให้ทราบว่า ผวจ.ชบ. ไม่เคยรู้จักกับบุคคลดังกล่าวมาก่อนแต่อย่างใด และปัจจุบัน จ.ชบ.อยู่ระหว่างตรวจสอบคลิปข้อมูลดังกล่าว หรือคลิปข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้องว่าเข้าข่ายกระทำผิดตามกฎหมายหรือไม่ และหากพบว่ามีความผิดตามกฎหมาย จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป


3. จากข้อ 1 ตามที่ได้มีการเข้าดำเนินคดีกับสถานประกอบการ ชื่อ “ร้านคลับวัน กรณี จนท.ฝ.ปค. และ จนท.ตร. ได้ร่วมกันตรวจสอบสถานประกอบการ “คลับวัน” แล้วปรากฏตามสื่อว่ามีนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการทะลัก จนไม่สามารถควบคุมได้เนื่องจาก บริเวณสถานประกอบการดังกล่าวมีประตูทางเข้า-ออกหลายทาง ประกอบกับนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการมีจำนวนมาก


ซึ่งระหว่างที่เข้าตรวจสอบ กลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีอาการมึนเมาได้ไปรวมตัวและดันเจ้าหน้าที่ออกทางด้านหน้าเป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถกันได้ ซึ่งเกรงว่าหากใช้ความรุนแรงในการปิดกั้น และควบคุมจะเกิดการกระทบกระทั่งกับนักท่องเที่ยว และบางส่วนอาจได้รับบาดเจ็บ หรือเกิดเหตุการณ์บานปลายขึ้น ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อหน่วยงานราชกา รและพื้นที่เมืองท่องเที่ยวได้


4. สำหรับกรณีได้ปรากฏข้อมูลข่าวสารตามสื่อโซเชียลมีเดียว่า จ.ชบ.ได้มีการผ่อนผัน ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่พัทยา สามารถเปิดบริการหรือประกอบการได้เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดนั้น จ.ชบ.ขอเรียนว่า มิได้มีนโยบายดังกล่าวแต่อย่างใด และได้มีการกวดขันจับกุมดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด อย่างเคร่งครัดตลอดมา


ส่วนนายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร ผู้บริหารร้านคลับวัน พัทยา / นายแบ้งค์ วรรณสีทอง ที่ปรึกษา ร้านคลับวัน พัทยา ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าขณะที่กำลังปิดร้านเช็กบิลอยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้นนั้น จึงเข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ โดยมีการพูดถึงผู้ใหญ่จริง


แล้วตนเองไม่เคยพูดคุยหรือรู้จักกับผู้ใหญ่มาก่อนเลย แต่ที่ได้มีการแอบอ้างชื่อผู้ใหญ่ขึ้นนั้น เนื่องจากมีอาการเมา รวมถึงกลัวว่าร้านจะถูกจับกุม ซึ่งตนก็อยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาทางร้านก็ได้ทำตามระเบียบตามนโยบายทุกอย่างในเรื่อง ยาเสพติด อาวุธปืน เยาวชน แต่ที่พบยาเสพติดในร้านนั้น เนื่องจากมันเกินความควบคุมจริงๆ


ทางผู้บริหารกล่าวต่อว่าอยากจะขอโทษทางผู้ใหญ่ ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีและผู้การจังหวัดชลบุรี กับคำพูดเนื่องจากมีการดื่มจนเมา จึงมีการพูดจาไม่เหมาะสม ก็อยากขอโทษจากคำพูดที่แอบอ้างไปโดยผู้ใหญ่ไม่ได้รู้เรื่อง ซึ่งหลังจากนี้คงต้องไปขอโทษกับทางผู้ว่าราชการจังหวัด ด้วยตนเอง ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยเจอกับผู้ใหญ่ที่กล่าวอ้างไปแต่อย่างใด


ส่วนด้านการดำเนินคดีหลังการจับกุมนั้น ได้ควบคุม คนดูแล แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

1. จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

2. จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

3. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

4. ยินยอมหรือปล่อยประละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติดเข้าไปสถานที่ของตน ส่งตัวให้ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sKAesxZ8w2w

คุณอาจสนใจ

Related News