อาชญากรรม

จับพ่อค้าข้าวต้มผันตัวค้ายาบ้า ขอตร.เสพลดจำนวนของกลาง

โดย taweelap_b

23 ต.ค. 2565

1.3K views

กรณีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ทำให้ผู้เสพตามกฎหมายถือเป็นผู้ป่วยได้ก่อปัญหาทวีความรุนแรงทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดกวดขันจับกุมผู้ค้า นำผู้เสพเข้ารับการบำบัดอย่างจริงจัง เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด


ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายหฤฑีฐ์ ศรีเอียด ป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันจับกุมนายชัยพฤกษ์ สุทธิวโรดม อายุ 36 ปี หรือ เบล สามชุก จับกุมได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์ นำยาบ้าจำนวน 800 เม็ด มาส่งให้กับสายลับที่ล่อซื้อบริเวณถนนเลียบคลองส่งน้ำชลประทาน ต.สามชุก อ.สามชุก จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ว่าการอำเภอสามชุก


นายหฤฑีฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และนโยบายของนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสามชุก โดยนายชีตรี ฉิมพรัตน์ นายอำเภอสามชุก ออกปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 รายพร้อมของกลางยาบ้า 800 เม็ด


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่สุพรรณบุรี ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี จึงนำกำลังออกตรวจสอบและจับกุมผู้เสพนำตัวมาสอบสวนขยายผลโดยผู้เสพให้การว่าซื้อมายาบ้ามาจากนายชัยพฤกษ์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายข้าวต้มชื่อดังในตลาดสามชุก จึงวางแผนล่อซื้อโดยนัดส่งยาบ้ากันที่ถนนเลียบคลองชลประทาน เมื่อถึงเวลานัดนายชัยพฤกษ์ ขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งโดยใช้วิธีโยนยาบ้าใส่กระบะท้ายของสายลับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้


จากการสอบสวนนายชัยพฤกษ์ รับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวตนรับมาจากเอเจนต์ยาบ้ารายใหญ่ในตลาดสามชุก ซึ่งเป็นรุ่นน้องของตน ในราคาเม็ดละ 10 บาท และตนนำมาขายต่อเอากำไรในราคาเม็ดละ 15 บาท แต่วันนี้โชคไม่ดีเลยถูกจับ ประวัติของตนเคยถูกจับข้อหาเสพยาเสพติดเมื่อ 15ปีก่อนและปีที่ผ่านมารวม 2 ครั้งจากนั้นตนก็ไม่ได้ทำร้านข้าวต้มโดยให้ภรรยาทำแทน ส่วนตนก็อยู่บ้านเฉยๆ และเสพยาบ้ามาจนถึงปัจจุบัน โดยตนจะเสพวันละ 10 กว่าเม็ด เพราะตนเสพมานานจนติดแล้ว


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำลังนับจำนวนยาบ้าของกลางอยู่นั้น พบว่ายาบ้ามีจำนวนทั้งหมด 808 เม็ด นายชัยพฤกษ์ ได้ยินว่ายาบ้าเกิน 8 เม็ด จึงพูดกับเจ้าหน้าที่ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสไม่สะทกสะท้าน ว่าขอยาบ้าที่เกิน 8 เม็ดให้ตนเสพได้หรือไม่ เพราะจะได้ลดยอดจำนวนของกลางลง เผื่อจะได้ลดโทษ

คุณอาจสนใจ

Related News