อาชญากรรม

รวบตีนแมว พร้อมของกลางกว่า 10 ล้าน ตะลึงพบลายแทงบ้านหรูนับสิบ ได้ข้อมูลจากเพื่อนในเรือนจำ

โดย thichaphat_d

18 ต.ค. 2565

550 views

วานนี้ (17 ต.ค. 65) เวลา 22.00 น. พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง.ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว / พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รอง.ผกก.สืบสวน สภ.บางแก้ว พร้อมชุดสืบสวน

ได้ร่วมกันจับกุม นายบัวหลวง วังคีรี อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดขวางสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สิน หรือ ผ่านสิ่งกีดกั้นเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า ในเคหะสถาน


โดยจับกุมตัวได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอยอุดมสุข กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ก่อเหตุได้มาเช่าพักอาศัยอยู่ จากการตรวจค้นห้องพักของผู้ก่อเหตุ พบทรัพย์สินที่ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปโจรกรรมมาเป็นจำนวนมาก เช่น ทองแท่ง หนัก 40 บาท นาฬิกาหรู สร้อยคอ เพชร และ ธนบัตรเก่า จำนวนมาก


เจ้าหน้าที่จึงพาผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้น นายบัวหลวง ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และเคยติดคุกในข้อหาลักทรัพย์


โดยที่จากการตรวจสอบ พบว่า มีกระดาษบันทึกที่เขียนด้วยลายมือ ที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับบ้านแต่ละหลังที่เป็นเป้าหมาย คล้ายว่าผู้ก่อเหตุไปเฝ้าติดตามพฤติกรรมบ้านหลังดังกล่าว โดยมีทั้งข้อความและแผนที่ เขียนอยู่นับสิบแผ่น มีทั้งบ้านข้าราชการ ครู อาจารย์ ตำรวจ รวมทั้งบ้านของ พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ อดีต ผบ.ตร.


ซึ่งผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ข้อมูลทั้งหมดดังกล่าว ตนเองลอกมาจากเพื่อนในเรือนจำ ซึ่งเพื่อนแต่ละคนเคยทำงานตามสถานที่ดังกล่าวมา จึงมีข้อมูลต่างๆ ในบ้าน


โดยทรัพย์สินที่ยึดได้ทั้งหมด มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท อาทิ ทองคำแท่ง หนัก 40 บาท เพชร ธนบัตรเก่า สมุดบัญชี ตั๋วจำนำ นาฬิกาหรู ซึ่งการลักทรัพย์นั้น ถ้าเป็นเครื่องประดับเพชร ผู้ก่อเหตุได้มีเครื่องตรวจวัดเพชรไปด้วย โดยทรัพย์สินดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อผู้เสียหายเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GfBQwPBraYY

คุณอาจสนใจ

Related News