อาชญากรรม

อุกอาจ! มือปืนขับกระบะสี่ประตู ประกบยิง 2 วัยรุ่นขี่จยย.ดับ 1 เจ็บ 1

โดย taweelap_b

16 ต.ค. 2565

1.5K views

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 65 เวลา 15.20 น. ร.ต.อ.ตูชัย สุระเสียง รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนสาย 345 ก่อนขึ้นสะพานปทุมธานี 2 หน้าร้านรวยกะรวยพระเครื่อง ม.1 ต.บางแขยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 1


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุริมทางเท้าพบรถจักรยานยนต์สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนพลิกคว่ำอยู่ ข้างกันพบผู้เสียชีวิต 1 ราย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่แผ่นหลัง จำนวน 1 นัด กระสุนฝังใน ทราบชื่อต่อมานายไทยทัน (สงวนนามสกุล) หรือ เบิร์ด อายุ 16 ปี ชาวต.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งเป็นผู้ขับขี่


นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ทราบชื่อ นายเดชา (สงวนนามสกุล) หรือ ม่อน อายุ 17 ปี มีบาดแผลถลอกตามร่างกายเนื่องจากรถพลิกคว่ำ มีบาดแผลที่หัวเข่าและยังอยู่ในอาการขวัญผวา ที่ผิวทางพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 2 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อทำการตรวจสอบ


นายม่อน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนและเพื่อนกำลังกลับบ้าน ภายในซอยธรรมสุธีร์ ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี รถกระบะสี่ประตูสีน้ำเงิน จำยี่ห้อไม่ได้ ขับมาด้านข้าง ก่อนที่คนนั่งหลังด้านซ้าย เปิดกระจกออกมาก่อนยิงใส่ทันทีประมาณ 6-7 นัด โดยอาวุธปืนเป็นแบบแมกกาซีน จนกระสุนถูกเพื่อนที่เป็นผู้ขับขี่จนร่างทรุดลง ทำให้รถเสียการทรงตัวคว่ำ ก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องหลบหนีไป


ทั้งนี้ ก่อนเกิดเรื่องได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอวตาร แชตท้าทายให้ออกมามีเรื่องกัน โดยตนออกมาเพื่อกินข้าวกับเพื่อนและกำลังเข้าบ้าน เมื่อรถวิ่งเข้ามาถึงแยกบางคูวัดได้เข้าไปซื้อน้ำแต่ร้านค้าไม่เปิด ตนจึงจอดรถครู่หนึ่ง ก่อนเฟซบุ๊กอวตารที่คาดว่าตามประกบดูความเคลื่อนไหว ก็แชตกลับมาว่า "ออกมาสักที" ตนจึงมั่นใจว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ตามล่าตน ก่อนที่เพื่อนจะขี่รถออกมาและหลบหนี กระทั่งมีรถกระบะขับมาประกบยิงดังกล่าว จึงมั่นใจว่าผู้ก่อเหตุคือกลุ่มผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กอวตาร


ด้านนายบำรุง อายุ 49 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่กับลูก ซึ่งลูกเป็นคนติดเพื่อน และเจอลูกครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.ตูชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำพยานบุคคลเพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบหมายให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News