อาชญากรรม

โดนจับ 4 รอบไม่เข็ด หนุ่มวัย 22 ปี ค้ายาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่น

โดย kanyapak_w

16 ต.ค. 2565

274 views

วันที่ 16 ต.ค.65 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.ประชาอุทิศ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 ร.ต.ท.ณัฐธีร์ ปัญจสิริวิทย์ รอง ผบ.ร้อย ฉก ตชด.445 ประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.445, อส.อำเภอเบตง มาวางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม




บ้านดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วกำแพงปูนรอบบ้าน เจ้าหน้าที่พบ นายชยพล อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ เจ้าหน้าที่เคยจับกุมเกี่ยวกับคดียาเสพติดหลายครั้งแล้ว อยู่ภายในบ้าน ซึ่งมีสภาพมึนเมา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง วกไปวนมา จากการตรวจค้น พบยาบ้า 9 ถุง จำนวน 89 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาบ้า วางอยู่บนโต๊ะภายในห้องนอน จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกขับกุมที่ กองร้อย ตชด.445




จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า อาศัยอยู่กับย่า เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมา 3 ครั้งแล้ว ทั้งโดนจับกัญชา น้ำกระท่อม ใบกระท่อม รวมถึงวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท อัลฟาโซแลม ยาบ้าที่ถูกจับกุม ซื้อมาจากคนรู้จัก 2 ถุง (400 เม็ด ) ในราคา 10,000 บาท แล้วนำมาขายให้วัยรุ่นในราคา เม็ดละ 70 บาท



เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ค้ายา ,ค้ายาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News