อาชญากรรม

รวบแก๊งค้ายาลักลอบขนเข้าลำปาง-แพร่ ขับฝ่าด่าน สุดท้ายไม่รอด ยึดของกลางกว่า 8 ล้านเม็ด

โดย kanyapak_w

10 ต.ค. 2565

1.2K views

ตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลการจับกุมและตรวจยึดคดียาเสพติดรายสำคัญ 3 คดี ในพื้นที่จังหวัดลำปางและจังหวัดแพร่ ยึดของกลางยาบ้า 8,618,000 เม็ด



พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 แถลงผลการจับกุมยาเสพติด 3 คดี ได้ยาบ้ารวม 8,618,000 เม็ด โดยคดีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่พริก จับยาบ้า 6 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน คือนายเดชาทัพ และนายวินัย (สงวนนามสกุล) ได้เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านพระบาทวังตวง หมู่ 5 ตำบลพระบาทวังตวง อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง




โดยทั้งสองใช้รถยนต์กระบะสีเทาเป็นพาหนะในการขนลำเลียง หลังตรวจพบยาบ้า 30 กระสอบ ในรถคันที่นายเดชาทัพขับมา ได้มีการซัดทอดไปหานายวินัยที่ทำหน้าที่ขับรถนำทางในการขนยาเสพติด คดีที่สองเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่พริก ตรวจยึดยายาบ้า 618,000 เม็ด ได้เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม บริเวณด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก ตำบลพระบาทวังตวง อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง หลังได้รับแจ้งว่าจะมีการขนยาเสพติด จึงจุดตรวจจุดสกัด เมื่อพบรถต้องสงสัยขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกขอตรวจค้น แต่คนขับรถเร่งความเร็วรถฝ่าจุดตรวจหนีไปได้ และจอดรถทิ้งไว้บริเวณป่าละเมาะข้างทาง แต่ไม่พบคนขับรถ ภายในรถยนต์ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย



จากการตรวจค้นพื้นที่ใกล้เคียง พบกระเป๋าสะพายสีเขียวถูกปกคลุมด้วยกิ่งไม้ซุกซ่อนอยู่ ห่างจากจุดพบรถยนต์ประมาณ 10 เมตร จึงยึดของกลางส่งดำเนินคดี ส่วนคดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรห้วยไร่ จับยาบ้า 2 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม บริเวณด่านตรวจยาเสพติด x-ray ห้วยไร่ หมู่ 4 ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ จับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ นายนปภัช และนายอมรินทร์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งทั้งสองได้ใช้รถยนต์บรรทุกสีขาว 2 คัน ขับรถตามกัน ไปรับยาบ้าที่จังหวัดเชียงราย ผ่านจังหวัดพะเยา, ลำปาง, แพร่ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดอุตรดิตถ์



เมื่อเรียกตรวจค้นรถพบว่ารถยนต์บรรทุกคันแรก ที่มีนายนปภัส เป็นผู้ขับขี่และพบยาบ้า 6 กระสอบ และรถยนต์บรรทุกคันที่สองที่มีนายอมรินทร์ เป็นผู้ขับขี่ พบพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ 4 กระสอบ จึงได้ทำจับกุมตัวส่งดำเนินการตามกฎหมาย




คุณอาจสนใจ

Related News